Tiết lộ nguyên nhân đổ vỡ mối quan hệ Zidane - Bale

Gareth Bale đang hạnh phúc dưới thời HLV Julen Lopetegui, dường như ngôi sao người Xứ Wales dần lãng quên đi những ngày tháng không vui cùng Zinedine Zidane. Song, không thể phủ nhận một điều, mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Bale và Zidane vẫn nằm trong vòng bí mật bấy lâu nay. Và hiện tại đã được tiết lộ.

Bale có mối quan hệ không tốt với Zidane. Ảnh: Getty Images
Bale có mối quan hệ không tốt với Zidane. Ảnh: Getty Images

Trong 3 mùa thành công của Zidane cùng Real, sự đóng góp của Bale không quá nổi bật ngoại trừ trận chung kết Champions League 2017-2018. Ở đây có thể hiểu, không phải ngôi sao người Xứ Wales không muốn đóng góp. Chỉ là trong thành công, Zidane mất niềm tin và không đặt Bale vào trọng tâm.

Mới đây trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, khi được hỏi về sự so sánh giữa cách làm việc của Zidane và Lopetegui, Bale đã “lờ” đi câu trả lời. Dù vậy, người ta vẫn đủ hiểu Bale đến tận bây giờ dường như không muốn nhắc đến cái tên Zidane. Việc không tri ân HLV người Pháp cho ngày cuối rời Real như đánh dấu một nỗi hận từ ngôi sao người Xứ Wales.

Thật ra, theo tờ AS, mối quan hệ không tốt đẹp giữa Bale và Zidane bắt nguồn từ tháng 4-2016, Bale đã gặp phải chấn thương bắp chân phải và nghỉ thi đấu 2 trận. Vì quá nôn nóng trở lại trong trận El Clasico, Bale đã bỏ ngoài tai lời khuyên của bác sĩ để trở lại sớm trước khi chỉ chơi được 35 phút ở cuộc đối đầu với Barcelona, đồng thời dính phải một chấn thương khác. Chính việc khăng khăng trở lại thi đấu vì cho rằng bản thân đã khỏe khiến Zidane phải loại những cầu thủ tốt khác như Lucas Vazquez, Marco Asensio, James Rodriguez… trong đội hình xuất phát thời điểm đó. Điều này khiến kế hoạch của chiến lược gia người Pháp bị phá sản, và đành để thua 2-3 trước Barca. Sau trận, HLV Zidane tỏ thái độ bực mình với Bale: “Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy ổn, nhưng thực tế không phải vậy.”

Đến hồi đầu mùa vừa rồi, Bale đã gặp phải một chấn thương và nghỉ liền 14 trận. Từ chỗ là mảnh ghép quan trọng trong bộ ba “BBC” (Bale- Benzema - C.Ronaldo), vắng Bale buộc HLV Zidane phải thay đổi chiến thuật sang 4-4-2 thay vì 4-3-3 như trước. Và khi 4-4-2 vận hành thành công, không có lý do gì để Bale có thể chen chân trở lại trong đội hình.
Tiết lộ nguyên nhân đổ vỡ mối quan hệ Zidane - Bale ảnh 1 Và hiện tại đang hạnh phúc cùng Lopetegui. Ảnh: Getty Images 

Một mặt là như vậy, mặt khác ở trận đấu với Paris Saint-Germain tại vòng 1/8 Champions League, Bale đã ngồi dự bị. Người ta thấy một thái độ không mấy tích cực từ ngôi sao người Xứ Wales. Đến khi đội trưởng Sergio Ramos kêu gọi đồng đội tri ân người hâm mộ tại Bernabeu sau trận, Bale lại không làm và bỏ đi một mạch vào phòng thay đồ.

Bale trở lại trận đấu với Betis (vòng 24) và chỉ chơi được 73 phút cực kỳ mờ nhạt. Khi được hỏi về màn trình diễn cậu học trò, Zidane chỉ nói ngắn gọn: “Anh ấy chơi trận đấu của mình”. Đấy được xem như bản tóm tắt không thể ngắn và thất vọng hơn mà Zidane dành cho Bale. Sau đó những trận đấu với Malaga, Athletic Bilbao…Zidane để Vazquez thay thế Bale.

Cuối cùng trong hành trình đến trận chung kết với Liverpool, thời lượng thi đấu tại Champions League của Bale cũng rất ít. Chẳng hạn trong cuộc đối đầu với Bayern Munich tại bán kết, lượt đi Bale không thi đấu và lượt về là 18 phút. Trước khi có màn tỏa sáng trước Liverpool tại chung kết.

Chính màn tỏa sáng ấy của Bale như giải tỏa áp lực để bản thân khẳng định trước báo giới: “Tôi cần phải thi đấu hàng tuần và hàng tuần, và điều này không xảy ra trong mùa này. Nên tôi đành ngồi xuống thảo luận về tương lai ở hè tới đây.”

Rốt cuộc, Zidane ra đi, để lại mọi thứ…và Bale là người mừng nhất khi chiến lược gia người Pháp rời Real.

Tin cùng chuyên mục