Tiết lộ: Conte giúp Spartak cản đường Liverpool

HLV Massimo Carrera của Spartak Moscow, người từng là thành viên quan trọng trong ban huấn luyện của Antonio Conte tại Juventus trước kia, tiết lộ những lời khuyên của nhà cầm quân 48 tuổi đang dẫn dắt Chelsea đã giúp ông cùng đội giành kết quả hòa 1-1 trước Liverpool ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đêm qua.

HLV Massimo Carrera của Spartak Moscow. Ảnh: Getty Images
HLV Massimo Carrera của Spartak Moscow. Ảnh: Getty Images

Spartak mở tỷ số từ pha đá phạt tuyệt đẹp của tiền vệ Fernando ở phút 23, nhưng đó cũng là tình huống dứt điểm đúng hướng duy nhất của họ trong chỉ vỏn vẹn 3 nỗ lực ở trận này. Trong khi đó, Liverpool kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng đại diện nước Anh đã không thể thành công thêm trong nỗ lực ghi bàn kể từ sau khi Philippe Coutinho giúp đội cân bằng tỷ số ở phút 31.

Theo đánh giá, Spartak đã quá may mắn mới giành được kết quả hòa thứ 2 liên tiếp ở bảng E. Nhưng, HLV Massimo Carrera dù không tiết lộ chi tiết cuộc thảo luận với Conte trước trận đấu, nhưng nhấn mạnh: “Trong cuộc trò chuyện mới đây, chúng tôi đã dành vài phút nói về Liverpool. Thông tin có thể không nhiều, nhưng chắc chắn, tôi đã có được những điều mình cần biết về một đối thủ Anh để đề ra phương án tối ưu cho đội. Chúng tôi chơi tuyệt vời trước một đội bóng rất mạnh. Tôi không có bất kỳ phàn nàn nào về kết quả này”.

Massimo Carrera, một cựu hậu vệ, từng là đồng đội trước khi tiếp tục gia nhập ban huấn luyện của Conte tại Juve. Nhà cầm quân 53 tuổi này chính là người đảm nhận vai trò tạm quyền khi Conte chịu án cấm chỉ đạo 4 tháng trong năm 2012. Carrera cũng là trợ lý của Conte trong nhiệm kỳ dẫn dắt tuyển Italia, nhưng đã không theo chân nhà cầm quân này đến Chelsea trong mùa hè năm 2016 mà nhận lời Spartak để khởi đầu sự nghiệp huấn luyện đỉnh cao.

Tin cùng chuyên mục