Tiết lộ bản hợp đồng của Pogba và Ibrahimovic

Những thông tin mới nhất vừa tiết lộ về cuộc chuyển nhượng Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic tiếp tục trở thành đề tài bàn tán sau khi thương vụ này xuất hiện trong cuốn sách sắp được xuất bản. 
Siêu cò Raiola kiếm bộn tiền từ thương vụ Pogba.
Siêu cò Raiola kiếm bộn tiền từ thương vụ Pogba.
Điều đáng nói là người hâm mộ phải ngã ngửa về mức độ khủng khiếp từ số tiền mà “siêu cò” Mino Raiola, đại diện của tiền vệ người Pháp nhận được.

Theo cuốn sách “Sự bẩn thỉu trong kinh doanh bóng đá” được xuất bản tại Đức vào tuần tới viết bởi 2 nhà báo Rafael Buschmann và Michael Wulzinger, Man.United mất nhiều hơn mọi người vẫn nghĩ để chiêu mộ Pogba và Ibrahimovic. Theo đó, Man.United không mất phí chuyển nhượng cho Ibrahimovic, nhưng mức lương của tiền đạo người Thụy Điển ngốn một khoản lớn của “Quỷ đỏ”. 

Cụ thể, Ibrahimovic nhận mức lương kỷ lục ở Ngoại hạng Anh, 367.640 bảng/tuần, tương đương với hơn 19 triệu bảng/năm. Ngoài ra, anh còn có khoản tiền thưởng 2,86 triệu bảng dựa trên số bàn thắng ghi được. Hợp đồng của Ibrahimovic sẽ được kích hoạt điều khoản gia hạn nếu anh ra sân đá chính hơn 31 trận ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, điều này khó có thể trở thành hiện thực khi Ibrahimovic vừa dính chấn thương nặng ở đầu gối và số trận đấu của anh chỉ dừng ở con số 27. 

Đáng chú ý, người đại diện được mệnh danh là “siêu cò” Mino Raiola đã được trả tới 41 triệu sau khi đưa Pogba từ Juventus đến Man.United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 89 triệu bảng. Pogba kiếm được mức lương cơ bản 165.588 bảng/tuần và sẽ nhận được một khoản tiền thưởng trung thành hằng năm ở mức 3,4 triệu bảng kể từ mùa giải tới. Nếu Man United giành chức vô địch Europa League, tiền lương cơ bản của tiền vệ người Pháp sẽ tăng 36.000 bảng một tuần, đồng thời kiếm được 255.000 bảng lợi nhuận thương mại trong mùa giải này.

Ngoài ra, tiền bản quyền hình ảnh của tiền vệ này đang ở mức 2,87 triệu bảng/năm sẽ tăng lên 3,125 triệu bảng/năm. Tính tổng cộng thu nhập, Pogba cũng chẳng kém cạnh Ibrahimovic là mấy và có xu hướng càng ngày càng tăng .Ban đầu, Raiola kiếm được khoảng hơn 24 triệu bảng tiền hoa hồng từ “Quỷ đỏ” cho thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới Pogba. Sau đó, họ đồng ý trả thêm cho tay cò này 5 lần đối với mỗi năm hợp đồng của tiền vệ người Pháp với số tiền tổng cộng là 16,39 triệu bảng.

Dù mất một đống tiền chiêu mộ 2 ngôi sao này, Man.United vẫn đang gặp khó trong việc kiếm vé dự Champions League mùa tới. Nếu không thành công góp mặt ở đấu trường danh giá này, Man.United tất nhiên không có được 65 triệu bảng (con số tối thiểu) từ tiền bản quyền truyền hình và tiền thưởng của giải đấu. Thêm nữa, họ cũng sẽ mất hơn 20 triệu bảng tiền từ tài trợ áo đấu của nhà Adidas.  Con số đó dự kiến sẽ được bù đắp từ việc cắt giảm lương cầu thủ và nhận phần trăm bản quyền lớn hơn từ việc dự Europa League.

Vào tuần tới, báo cáo tài chính mùa giải 2016-2017 của Man.United sẽ được công bố. Dự kiến, đại gia thành Manchester đạt doanh thu kỷ lục 540 triệu bảng cùng lợi nhuận 180 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục