Giải quần vợt U18 ITF nhóm 1 Costa Rica 2018

Tiếp tục hạ đối thủ trên hạng, Văn Phương vào vòng 3

Sau khi hạ tay vợt Tomas Kopczynski (Mỹ, hạng 113 trẻ thế giới) ở vòng đầu tiên, tay vợt trẻ Phạm Văn Phương tiếp tục đánh bại Sebastian Welch (Chile) hạng 168 ITF trong trận đấu vòng 2 diễn ra rạng sáng hôm nay tại Costa Rica.

Tay vợt trẻ 17 tuổi Nguyễn Văn Phương
Tay vợt trẻ 17 tuổi Nguyễn Văn Phương

Đang đứng hạng 193 trẻ thế giới, thấp hơn đối thủ, nhưng cục diện trên sân thì hoàn toàn ngược lại khi tay vợt trẻ Việt Nam hoàn toàn áp đảo Welch. Sau khi so kè nhau ở điểm số 2/2, Nguyễn Văn Phương có những quả trả giao bóng khá hay trước các cú giao bóng sấm sét của đối thủ. Anh liên tiếp có được 2 break, vượt lên dẫn trước 5/2 và kết thúc ván 1 với điểm số 6/3.

Diễn biến ván 2 cũng tương tự khi tay vợt đang khoác áo Becamex Bình Dương tiếp tục nắm ưu thế. Ngay trong game đầu tiên Sebastian Welch cầm giao bóng ở ván 2, Nguyễn Văn Phương đã lấy được break, vượt lên dẫn trước 2/0 rồi sau đó duy trì kết thúc ván với điểm số 6/3.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/3) lọt vào vòng 3, Văn Phương sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa tay vợt hạt giống số 6 Zink (Mỹ) và Kozlov (Mỹ) thi đấu vào sáng nay. Với việc lọt vào vòng 3, Nguyễn Văn Phương chắc chắn nhận được 30 điểm thưởng trong bảng xếp hạng trẻ thế giới. Đây là số điểm khá cao vì đây là giải đẳng cấp cao của làng quần vợt trẻ thế giới thuộc nhóm 1. Số điểm vào vòng 3 giải nhóm 1 bằng với chức vô địch giải nhóm 5 mà Văn Phương thường thi đấu vào năm ngoái. 

Tin cùng chuyên mục