Premier League

Tiếp tục đại thắng, Man.City tiến gần cú đúp danh hiệu

Vẫn là tỷ số 3-0 trước Arsenal, Man.City tiếp tục khẳng định uy quyền của đội bóng mạnh nhất nước Anh ở mùa giải này dù là Wembley ở chung kết Cúp Liên đoàn hay Emirates ở Premier League.

Leroy Sane (giữa) tỏa sáng để cùng các đồng đội tiến gần hơn chức vô địch. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane (giữa) tỏa sáng để cùng các đồng đội tiến gần hơn chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Dù không có Fernandinho và Raheem Sterling trong đội hình, nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn mạnh mẽ thống trị thế trận tại Emirates. Chỉ cần 33 phút, thế trận tấn công của Man.City đã khiến HLV Arsene Wenger phải lắc đầu ngao ngán và bất lực trên bằng ghế chỉ đạo Arsenal. Lần lượt Bernardo Silva, David Silva và Leroy Sane đưa bóng vào lưới Petr Cech sau các tình huống phối hợp xé toang hàng phòng ngự chủ nhà.

Trước trận đấu này 4 ngày, Man.City đến hiệp 2 mới đánh bại Arsenal 3-0 để đăng quang danh hiệu đầu tiên của mùa giải là Cúp Liên đoàn. Nhưng trận “tái đấu” diễn ra còn dễ dàng và thuận lợi hơn, ngay trên sân đấu mà Arsenal chỉ mới thua 1 lần ở mùa giải này, liệu đây có phải là màn trình diễn hay nhất mùa giải của Man.City hay không?

HLV Guardiola đánh giá: “Chúng tôi đã ghi được 3 bàn thắng tuyệt vời, những bàn thắng rất đẹp mắt. Nhưng những phút cuối của mỗi hiệp đấu thực sự tồi tệ, đây là một trận đấu khó khăn khi chúng tôi phải chơi bóng trên sân Arsenal. Tôi hạnh phúc với kết quả hôm nay. Khi bạn có nhiều điểm, bạn thường mất tập trung, nhưng chúng tôi đang làm ngược lại, các cầu thủ đã chơi bóng với sự tập trung và lòng can đảm”.

Chiến thắng trận đấu bù này, Man.City lại tạo cách biệt 16 điểm với đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.United trước 10 vòng đấu cuối. Chủ nhật này, đoàn quân của HLV Guardiola sẽ đối mặt thách thức lớn khác mang tên Chelsea, một trận đấu mà nếu chiến thắng thì họ sẽ 2 tay chạm đến chức vô địch.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nhắm đến mục tiêu kết thúc cuộc đua sớm nhất có thể: “Điều quan trọng là duy trì cách biệt 16 điểm, chúng tôi cần 5 trận chiến thắng nữa để trở thành những nhà vô địch. Cho đến nay, chúng tôi đã có một mùa giải Premier tuyệt vời. Vẫn còn một hành trình dài ở phía trước, tuy nhiên tôi đã nhận thấy khát khao lớn từ các cầu thủ và từ đó tự tin chúng tôi có thể sớm hoàn tất hành trình này theo cách hoàn hảo nhất”.

Tin cùng chuyên mục