Tiếp đà hưng phấn, Arsenal quyết “giật sập” Old Trafford

HLV Unai Emery kêu gọi cầu thủ giảm bớt sự phấn khích sau chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Tottenham, khi giữa tuần là chuyến làm khách đến Man.United vốn đang khát điểm.

Arsenal sau niềm vui chiến thắng derby là chuyến làm khách khó khăn ở Man.United. Ảnh: Getty Images
Arsenal sau niềm vui chiến thắng derby là chuyến làm khách khó khăn ở Man.United. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ đã có một hiệp 2 bùng nổ để xoay chuyển ngoạn mục cục diện của trận derby Bắc London, Tottenham đã dẫn trước 2-1 tại Emirates nhưng thầy trò HLV Emery đã ngược dòng sau giờ nghỉ để giành chiến thắng 4-2. Với kết quả này, Arsenal dù vẫn không thể thu hẹp cách biệt 8 điểm so với ngôi đầu của Man.City, nhưng việc vượt qua kình địch để chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cũng khiến cầu thủ và người hâm mộ của họ ngây ngất ăn mừng.

Tuy nhiên, HLV Emery nhận thức rõ, kết quả đêm Chủ nhật sẽ không còn mang nhiều giá trị nếu vào thứ tư này đội bóng của ông không thể thắng tại Old Trafford. Man.City đang đối mặt nguy cơ mất điểm trong tuần này, khi liên tiếp phải làm khách tại Watford vào thứ ba và tại Chelsea vào thứ bảy. Nên, nếu Arsenal không thể tự quyết vận mệnh của mình bằng những chiến thắng tại Man.United hay tiếp Huddersfield vào thứ bảy, thì họ cũng xem như tự gạch tên mình trong cuộc đua vô địch vậy!

Khi được hỏi liệu Tottenham có phải là chiến thắng quan trọng nhất kể từ khi đến Arsenal hay không, HLV Emery nhấn mạnh: “Lúc này, trong đầu tôi chỉ nghĩ về trận đấu đêm thứ tư ở Manchester. Tất nhiên, đây là một chiến thắng rất lớn, nhưng xét về điểm số giành được thì giống nhau. Hôm nay cũng giống như Bournemouth cuối tuần trước, và cũng giống như vào thứ tư ở Manchester. Chiến thắng trước Tottenham chắc chắn mang lại cho chúng tôi nhiều sự tự tin, nhưng thứ tư là một trận đấu khó khăn khác và 3 điểm khó khăn khác cần phải giành được”.

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal quyết “giật sập” Old Trafford ảnh 1 HLV Unai Emery hy vọng cầu thủ không quá bay bổng khi đến Old Trafford. Ảnh: Getty Images   

Vào thứ tư, Arsenal không chỉ phải làm khách mà họ còn thua thiệt hơn Man.United một ngày nghỉ. Một vấn đề đáng quan tâm khác nằm ở nhân sự, khi Mesut Oezil đang vắng mặt đầy bí ẩn ở trận thứ 2 liên tiếp. Nhưng, HLV Emery vẫn kín tiếng khi nói về khả năng ra sân của ngôi sao kiến tạo người Đức trong tuần này: “Mesut bị đau lưng. Tôi không nghĩ đây là lúc nói về một cá nhân nào khác sau khi các cầu thủ hôm nay đã thể hiện quá tuyệt vời. Họ xứng đáng được ngợi khen”.

Tin cùng chuyên mục