Tiếp ác mộng chấn thương, Kompany có thể ở lại nhà

Trung vệ Vincent Kompany đối mặt nguy cơ không thể cùng tuyển Bỉ chơi kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp, khi dính chấn thương vòm háng ở trận giao hữu tại Brussels đêm thứ bảy.

Vincent Kompany ngán ngẩm rời sân trong sự động viên của đồng đội. Ảnh: Getty Images
Vincent Kompany ngán ngẩm rời sân trong sự động viên của đồng đội. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 32 tuổi này đột ngột rời sân ở phút 55 trận giao hữu hòa 0-0 với tuyển Bồ Đào Nha, anh bị nghi ngờ chấn thương vòm háng và hiện đang chờ kết quả kiểm tra để biết mức độ của nó. HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez trong buổi họp báo sau trận cho biết có thể sẽ cần đến 48 giờ tới mới xác định được mức độ nghiêm trọng của chấn thương lần này, dù thời hạn cuối chốt danh sách 23 tuyển thủ chính thức dự World Cup 2018 sẽ được tất cả các đội chốt vào ngày mai.

HLV Martinez nhấn mạnh thêm: “Bạn có thể nhận thấy khi cậu ấy rời khỏi sân, tất cả chúng tôi đều rất lo lắng. Vincent nói cậu ấy cảm thấy khó chịu ở háng. Vincent không phải là một cầu thủ trẻ, cậu ấy cũng là người biết rõ nhất về thể trạng của mình. Tôi nghĩ quyết định rời sân của Vincent là biện pháp phòng ngừa, vì vậy, hy vọng điều tồi tệ nhất sẽ không đến”.

Trung vệ đội trưởng của Man.City đã bị cơn ác mộng chấn thương đeo bám trong nhiều năm qua. Trong mùa giải vừa kết thúc, Kompany chỉ chơi 17 trận và đa phần nằm ở giai đoạn cuối mùa. Ở kỳ giải lớn gần nhất là EURO 2016, Kompany cũng phải ngồi nhà vì một chấn thương đùi gặp phải ở trận bán kết Champions League cùng Man.City. Có thể, cũng vì tiền sử chấn thương của Kompany, mà dù anh đã cho thấy sự sẵn sàng trong thời gian qua thì HLV Martinez cũng đã duy trì chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ cho Eden Hazard.

Trong danh sách sơ bộ 28 cầu thủ hiện tại, nếu Kompany không kịp bình phục dự giải, thì khâu phòng ngự sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi lúc này, trung vệ Thomas Vermaelen (Barcelona) cũng đang gặp vấn đề về thể trạng và HLV Martinez chắc chắn sẽ phải chờ đến phút cuối để đưa ra những quyết định khó khăn với 5 cái tên bị loại.

Đội tuyển từng vào đến tứ kết World Cup 2014 và EURO 2016 sẽ có thêm 2 trận giao hữu với Ai Cập và Costa Rica vào các ngày 6 và 11-6, trước khi đá trận khai màn World Cup 2018 với đối thủ là Panama ngày 18-6. Ở bảng G, tuyển Bỉ còn có đối thủ Tunisia và đối thủ cạnh tranh ngôi đầu là tuyển Anh.

Tin cùng chuyên mục