Tiếng xấu đồn xa

 
- Buồn cười quá! Vê-ép-ép ra án phạt cấm đến sân khách phần còn lại của mùa giải với cổ động viên (CĐV) Hải Phòng, án phạt chưa biết ra sao nhưng cả làng nhao lên kìa. Gần nhất là chiều nay, trên sân Cần Thơ diễn ra trận Cần Thơ – Hải Phòng.

- Nhao gì? Cứ theo mức án đưa ra thi hành.

- Nói dễ làm khó. Vì nhiều khả năng án phạt đợt này dễ theo vết xe đổ như chính CĐV Hải Phòng hồi 2009. Năm đó, sau khi Hải Phòng thua Thể Công, khán giả đất cảng xô xát với người hâm mộ chủ nhà và lực lượng an ninh. Khi đó, Vê-ép-ép cũng đưa ra án phạt cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách vô thời hạn. Nhưng phạt mà như không, vì CĐV đất cảng vẫn vào sân, miễn không mặc áo CLB hay mang băng-rôn, khẩu hiệu CLB là được.

- Lần này luật có bị lách hay không đợi sau trận Cần Thơ – Hải Phòng mới biết. Đáng nói là các CĐV Hải Phòng.

- Khán giả đây sao?

- Một vấn đề cần thừa nhận là người hâm mộ Hải Phòng máu lửa, cuồng nhiệt. Nhưng nói thẳng, có bộ phận không nhỏ tỏ ra thiếu văn hóa, dung tục. Đây là điều không thể chối cãi. 

- Tui thấy khán giả vài đội bóng khác cũng đâu có hiền? Cũng quậy phá, la hét, văng tục thôi.

- Đâu không rõ chứ ở các sân bóng Việt Nam chuyện này có thật, nhưng chỉ bộ phận nhỏ. Người hâm mộ Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Gia Lai hiện tại, hoặc trước là Đà Nẵng, Bình Dương… đầy lửa nhưng có mang tiếng xấu như khán giả Hải Phòng với nhiều “đặc sản” đâu?

- Đặc sản? 

- Đầu tiên là “đồng ca chửi” từ khán đài. Tiếp đó mưa chai lọ, vật cứng xuống sân; những dòng băng-rôn mang ý nghĩa xúc phạm đội khách hay ông bầu. Tất nhiên không thể quên pháo sáng, pháo khói…

- Sân Lạch Tray từng nhận những án phạt nặng, nhưng có vẻ lờn thuốc.

- Án nặng không quan trọng bằng sự ác cảm của dư luận, bởi đang có những “con sâu” quá khích thường gây kích động bằng hành vi, lời lẽ đáng xấu hổ. Thế nên người ta nói “tiếng xấu đồn xa” là không khó hiểu.

Tin cùng chuyên mục