Tiền vệ Phi Sơn chia tay đội bóng quê hương SLNA

Tiền vệ trụ cột Trần Phi Sơn đã nói lời chia tay CLB quê hương là Sông Lam Nghệ An (SLNA) để tìm bến đỗ mới từ mùa giải V-League 2018.

Phi Sơn đã muốn tìm nơi phát triển mới. Ảnh: NGỌC HẢI
Phi Sơn đã muốn tìm nơi phát triển mới. Ảnh: NGỌC HẢI

“Thời gian trôi qua thật lặng lẽ, Phi Sơn đã đưa ra quyết định của mình là chia tay SLNA. Sơn xin lỗi vì bản thân nghĩ đã đến lúc phải tìm một môi trường khác cho mình, để phát triển hơn về mọi mặt. Bằng lòng biết ơn chân thành nhất, Sơn xin được cúi mình trước tất cả những người hâm mộ xứ Nghệ, các bạn đã dành cho Sơn một khoảng thời gian tuyệt vời. Dù ở Sông Lam Nghệ An hay thi đấu ở đội nào, mong các bạn luôn ở bên Sơn, thúc đẩy Sơn tiến về phía trước. Tôi xin lỗi vì không thể đồng hành cùng đội bóng trong mùa giải mới. Sơn hi vọng các bạn sẽ cảm thông cho Sơn” – tiền vệ này chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

Việc Phi Sơn thông báo điều này càng thêm khả năng chính xác là bến đỗ mới đã được đồn thổi bấy lâu là một đội bóng tại TPHCM. Trước đó đã có thông tin rò rỉ rằng đội bóng muốn chiêu mộ Phi Sơn đưa mức phí lót tay là 2,5 tỷ đồng/năm cho bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Dù vậy, chỉ tới khi Phi Sơn ra mắt CLB mới thì mọi thực hư sẽ rõ ràng.

CLB SLNA cũng có động thái “giữ chân” Phi Sơn khi đưa các điều khoản và phí mới cho 1 hợp đồng ký thêm 3 năm. Tuy nhiên, việc chia sẻ tâm trạng trên facebook cá nhân đã đồng nghĩa, 2 bên không tìm được tiếng nói chung.

Như vậy, có thể xem, thành tích vô địch Cúp quốc gia 2017 là kết quả cuối cùng của Phi Sơn có cùng đội SLNA qua đó tiền vệ này lựa chọn đội bóng mới.

Trần Phi Sơn là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ của SLNA. Năm 2011, ở tuổi 19, Phi Sơn được đưa lên đội 1 CLB này nhưng thường ở vai trò dự bị. Đó là năm mà SLNA đã giành chức vô địch V-League. Một năm sau, năm 2012, Phi Sơn được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong Giải thưởng Quả bóng vàng do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Trong gala trao thưởng của BTC V-League 2017, Phi Sơn được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB SLNA ở mùa giải.

Tin cùng chuyên mục