Tiến tới Olympic 2012: Đội tuyển Uruguay có mặt Suarez và Cavani

Đội tuyển Uruguay vừa công bố danh sách dự Olympic với hàng công gồm 2 chân sút đang nổi đình đám ở châu Âu là Luis Suarez và Edison Cavani. Đây là 2 trong nhóm 3 cầu thủ trên 23 tuổi được triệu tập bên cạnh tiền vệ Egidio Arevalo Rios của Palermo. Đây mới là lần đầu tiên bóng đá Uruguay quay lại đấu trường Olympic kể từ khi họ đoạt 2 HCV liên tiếp trong các năm 1924 và 1928.

Uruguay sẽ là 1 trong 2 đại biểu Nam Mỹ tham dự Olympic (bên cạnh Brazil). Rất tiếc là Argentina (HCV Olympic Bắc Kinh 2008) không thể bảo vệ ngôi vô địch vì không vượt qua nổi vòng loại. Uruguay nằm trong bảng A cùng với UAE, Senegal và đội chủ nhà Vương quốc Anh.

* Điền kinh:
Dai Greene (ĐKVĐ thế giới cự ly chạy 400m vượt rào) được chỉ định làm đội trưởng đội tuyển điền kinh Anh. Dai Greene là một trong những niềm hy vọng “vàng” của điền kinh Anh nhưng chỉ ở kỳ tham dự Olympic lần đầu tiên của mình. Trong quá khứ, Greene cũng từng được HLV Van Commenee chỉ định làm đội trưởng của đội tuyển điền kinh Anh ở giải vô địch đồng đội châu Âu hồi năm ngoái, nơi anh cũng giành được HCV ở cự ly thi đấu sở trường.

* Cầu lông:
Theo như thông báo mới đây từ Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF), 40 tay vợt giành quyền dự nội dung đơn nam sẽ được chia vào 16 bảng và thi đấu vòng tròn một lượt, chọn VĐV xuất sắc nhất bảng vào vòng 1/16. Kể từ vòng đấu này, các tay vợt mới bắt đầu đấu loại trực tiếp để chọn VĐV đi tiếp vào vòng trong.

Với thể thức này, tay vợt tốp đầu thế giới của Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh giảm bớt rủi ro bị loại ngay từ vòng đầu như 4 năm trước ở Bắc Kinh. Ngoài ra, do đang xếp hạng thứ 11 thế giới, Tiến Minh nghiễm nhiên sẽ được chọn làm hạt giống ở một trong 16 bảng đấu vòng đầu tiên và cũng tránh phải đối mặt với một trong số 10 tay vợt hàng đầu thế giới ở vòng một.

Vào ngày 23-7, môn cầu lông sẽ tổ chức lễ bốc thăm 5 nội dung và ngày 28-7 chính thức bước vào thi đấu. 

VINH LONG 

Tin cùng chuyên mục