Tiến thêm một bước, Pep chuẩn bị cho Champions League

HLV Pep Guardiola đã sẵn sàng gọi lại người bạn và cộng sự thân thiết Raul Caneda, một người từng rất thành công tại Barcelona khi giúp ông nghiên cứu các đối thủ ở đấu trường Champions League.

Pep Guardiola có thể do để đề ra mục tiêu chinh phục mới ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola có thể do để đề ra mục tiêu chinh phục mới ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Man.City vẫn đang tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt tại Premier League. Trận thắng 7-2 trước Stoke City vừa qua đã giúp họ lần đầu tiên trong mùa giải tạo được cách biệt điểm số so với Man.United. Ngoài việc có nhiều hơn 2 điểm, Man.City với 29 bàn thắng sau 8 trận cũng đã vượt trội hoàn toàn về hiệu số so với kình địch cùng thành phố.

Có thể thấy, nỗ lực hoàn thiện Man.City của Pep Guardiola đang đi đúng hướng, họ xứng đáng với đánh giá là ứng viên vô dịch số 1 ở Premier League mùa này. Vì vậy, dễ hiểu khi nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha bắt đầu đề ra những mục tiêu mới, giàu tham vọng hơn là Champions League. Trong đó, theo Daily Mail, quyết định mời Raul Caneda trở lại ngay trong tuần này là bước đi quan trọng đầu tiên.

Pep và Caneda có mối quan hệ rất tốt, bắt đầu khi Pep chơi những năm cuối sự nghiệp tại CLB Dorados ở Mexico năm 2006 và Caneda khi đó đảm nhận vai trò trợ lý. Khi Pep khởi nghiệp huấn luyện ở Barcelona, ông cũng đã mời Caneda đảm nhận vai trò điều nghiên các đối thủ ở Champions League - đây cũng được xem là nhân tố góp phần vào 2 danh hiệu hàng đầu châu Âu mà Pep có được. Trong cuốn tự truyện “Một cách khác để chiến thắng”, Pep cũng có nhắc đến Caneda với miêu tả “là người có kiến thức bóng đá tuyệt vời và tôi đã học hỏi rất nhiều từ đó”.

Caneda, 48 tuổi, sau khi chia tay Pep đã làm công tác huấn luyện tại các CLB Al Ittihad và Al-Nassr của Saudi Arabia. Tuy nhiên, hiện ông đã quyết định Anh với hy vọng sẽ khởi nghiệp HLV đỉnh cao, bước đầu từ các CLB hạng thấp. Nhưng Pep đang xem đây là cơ hội để ông có thể làm việc với người bạn này một lần nữa, và theo Daily Mail, có thể trận tiếp đón Napoli trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League cũng là thời điểm Caneda bắt đầu công việc của mình.

Man.City toàn thắng cả 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, ghi 6 bàn và không để thủng lưới, nếu giành chiến thắng cả 2 lượt trận trước Napoli (vốn đang cùng Shakhtar Donetsk chia sẻ vị trí nhì bảng với 3 điểm) thì thầy trò của Pep gần như sẽ chắc chắn kết thúc với tư cách đội đầu bảng.

Tin cùng chuyên mục