Tiến sĩ Lê Hồng Sơn - Giám đốc trung tâm HLTT QG Đà Nẵng: “Tất cả đã sẵn sàng!”

Tiến sĩ Lê Hồng Sơn - Giám đốc trung tâm HLTT QG Đà Nẵng: “Tất cả đã sẵn sàng!”

SEA Games 27 đã đến gần. Thể thao Việt Nam đang hối hả hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để chuẩn bị cho ngày hội lớn của thể thao khu vực và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (gọi tắt là Trung tâm - PV) Đà Nẵng cũng không nằm ngoài những guồng quay ấy. Tiến sĩ Lê Hồng Sơn -GĐ Trung tâm khẳng định: “Tất cả đã sẵn sàng”.

* Ông có thể cho biết công tác chuẩn bị SEA Games 27 của các đội tuyển tại Trung tâm hiện nay như thế nào?

- Để chuẩn bị cho SEA Games, ngay từ đầu năm Trung tâm đã xây dựng kế hoạch chu đáo cho các đội tuyển. Theo nhiệm vụ được phân công, năm nay có 5 tổ, nhóm của các đội tuyển tập trung tại Trung tâm, bao gồm: Bơi, boxing, cầu lông, điền kinh và taekwondo. Đến thời điểm này, các đội tuyển bơi và điền kinh đang đi tập huấn nước ngoài, 8 tuyển thủ của môn boxing đã di chuyển vào TPHCM tập trung, các tuyển thủ cầu lông cũng ra Hà Nội.

Hiện chỉ còn mỗi tuyển thủ taekwondo Doãn Thị Hương Giang đang tập cùng chuyên gia Jung Jin Hee tại Trung tâm. Trước ngày lên đường sang Myanmar, các đội tuyển sẽ từ địa điểm tập huấn tập trung về Hà Nội để dự lễ xuất quân và đi cùng đoàn thể thao Việt Nam. Riêng tổ cự ly trung bình, dài, marathon sẽ từ Trung Quốc về Đà Nẵng vào đầu tháng 12 và tập luyện tại Trung tâm cho đến ngày lên đường.

* Với việc chủ nhà Myanmar cắt giảm nhiều nội dung, nhiều môn thế mạnh của Việt Nam tại kỳ SEA Games này, nhiệm vụ của các tuyển thủ do Trung tâm phụ trách sẽ rất nặng nề. Ông có cảm thấy tự tin trước chỉ tiêu mà lãnh đạo giao phó?

- Mục tiêu đặt ra cho chúng tôi là giành HCV ở các môn điền kinh, bơi lội, boxing và cố gắng có vàng ở môn taekwondo. Cho đến thời điểm này, các đội tuyển vẫn đang trong quá trình tích cực chuẩn bị với nỗ lực cao nhất, nhằm mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam.

Theo tính toán chủ quan, mục tiêu của chúng tôi tại kỳ SEA Games này là phải giành 7-8 HCV. Trong đó, hy vọng được đặt vào các tuyển thủ Dương Văn Thái, Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Thành Ngưng, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thị Bình (điền kinh), Hoàng Quý Phước (bơi), Doãn Thị Hương Giang (taekwondo) và 1-2 hạng cân nữ ở môn boxing.

Các VĐV điền kinh tại Trung tâm HLTT Quốc gia Đà Nẵng. Ảnh: Hải Nam

Các VĐV điền kinh tại Trung tâm HLTT Quốc gia Đà Nẵng. Ảnh: Hải Nam

* Đến nay, mọi chuẩn bị đã hoàn tất?

- Tất nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là tính toán còn thực tế như thế nào còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ điều kiện sân bãi, bốc thăm, phân nhánh… đến trạng thái tâm lý hay thời điểm bùng nổ của từng VĐV. Về phần mình, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để bảo đảm những điều kiện tốt nhất cho từng đội tuyển, từng tuyển thủ và đến thời điểm này, tôi có thể khẳng định tất cả đã sẵn sàng!

* Xin cảm ơn ông!

PHI HẢI (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục