Tiền mua... tinh thần

HLV Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) phát biểu là đội bóng quê hương ông có 80 - 90% cơ hội trụ hạng ở V-League 2018 nhưng nói cho ngay là không đơn giản vậy.

Cần Thơ bất ngờ được liều "doping" từ khoản tiền thưởng lớn do bầu Hiển treo nếu trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Cần Thơ bất ngờ được liều "doping" từ khoản tiền thưởng lớn do bầu Hiển treo nếu trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Giải đấu chỉ còn một vòng nữa sẽ khóa sổ vào chiều ngày 8-10. Sau chức vô địch của Hà Nội, người hâm mộ bây giờ chỉ còn tập trung vào trận quyết đấu Cần Thơ (20 điểm) – Nam Định (23 điểm) để xác định kẻ xuôi về hạng nhất và người đi đá play off.

Nhà cầm quân sinh năm 1971 cho biết là ông tin Nam Định trụ hạng nhờ vào chính thực lực của đội bóng ở trận “chung kết ngược” trên sân khách, chứ không hề nhờ vả hay xin xỏ ai. Sau trận thắng B.Bình Dương 2-1 ở vòng 25 mới rồi, ông thầy trẻ tiết lộ ngoài việc mang về 3 điểm quan trọng, trận thắng đấy còn giúp tinh thần của đội bóng lên rất cao. Nó như sự khích lệ to lớn đối với đội bóng thành Nam trước cuộc chiến sinh tử.

Còn phía đội bóng Tây Đô, sau trận thua 0-3 trước tân vô địch Hà Nội bị cho là gặp một số bất lợi. Lý do vì đội bóng thành Nam chỉ cần kiếm một trận hòa là có suất đi tranh vé vớt, điều này đồng nghĩa Cần Thơ chính thức xuống hạng, còn thầy trò Vũ Quang Bảo muốn níu giữ hy vọng mùa sau đá V-League thì buộc có 3 điểm.

Tiền mua... tinh thần ảnh 1 Điều đó càng làm cho HLV Văn Sỹ và các học trò cần cố gắng thêm. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Nhiều người nhìn vào Cần Thơ cứ ngỡ ông Bảo “khoằm” và các học trò ở thế dầu sôi lửa bỏng, không có đường lui nhưng thực chất chẳng là tuyệt vọng. Ấy là nhờ Cần Thơ được thi đấu trên sân nhà và đặc biệt có liều doping tiền thưởng 3 tỷ đồng từ bầu Hiển nếu trụ hạng cũng như những lời hứa hẹn giúp CLB này sang năm lột xác ở sân chơi cao nhất. Cần Thơ tính từ đầu lượt về đến tận vòng 24 mới có trận thắng 2-0 trước Hải Phòng thì ở vòng 25 thật tréo ngoe khi gặp đội bóng Hà Nội không được phép để thua trên sân Hàng Đẫy trong ngày nâng cúp. Mà điều này đã khiến đội bóng khu vực ĐBSCL tiếc nuối do mạch thắng bị kéo lại, trong lúc Nam Định nới khoảng cách ra 3 điểm.

Nhìn vào điểm số hiện tại, phần nhiều nghĩ thầy trò Vũ Quang Bảo ở thế dựa lưng tường. Song, sự thật chưa hẳn là do ở trận chốt hạ như đã nói Cần Thơ chơi trên sân nhà cộng món tiền thưởng đậm và chỉ cần thắng với tỷ số tối thiểu thì cơ hội ở lại V-League rất cao. Trái lại, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ phải hành quân đường xa, còn Cần Thơ thì lấy sức nhàn đấu sức mỏi. Nói chung là đội bóng Tây Đô vẫn còn đó hy vọng, nếu biết cách tận dụng thời thế.

Thế cờ tàn V-League 2018 với những diễn biến ngỡ gay cấn khó lường, nhưng thực chất bị chi phối rất nhiều bởi doping tiền thưởng của 1 ông bầu từ đội bóng khác lại dành cho đại diện miền Tây.

Cửa của Nam Định tuy có rộng hơn Cần Thơ nhưng dân rành nghề thì lại nghĩ “tí hon” sắp bước vào trận chiến sống còn với “khổng lồ” với quá nhiều bất lợi.

Tin cùng chuyên mục