Tiến Minh, Vũ Thị Trang thua đáng tiếc tại bán kết ở Malaysia

Chúng ta chờ đợi Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang làm nên chuyện tại giải cầu lông quốc tế Malaysia (Malaysia International Challenge 2017) nhưng cả 2 phải dừng bước.

Tiến Minh đã dừng bước tại bán kết giải quốc tế Malaysia. Ảnh: NHẬT ANH
Tiến Minh đã dừng bước tại bán kết giải quốc tế Malaysia. Ảnh: NHẬT ANH

Việc Nguyễn Tiến Minh (hạt giống số 5) lọt tới bán kết nội dung đơn nam là nỗ lực đáng ghi nhận. Bởi ở tứ kết, Tiến Minh đã chơi hiệu quả để thắng hạt giống đơn nam số 2 Lee Zii Jia (Malaysia) khá thuyết phục.

Đáng tiếc, trong bán kết nội dung thi đấu chiều tối 18-11, Tiến Minh không làm được kết quả tương tự. Đối thủ tại bán kết của Tiến Minh là Iskandar Zulkarnain (Malaysia, hạt giống số 6). Cả 2 cùng chủ động đánh cầu nhanh ngay từ khai cuộc. Ván đầu, điểm số liên tục được bám đuổi tới điểm thứ 10. Tuy nhiên, từ đây, Iskandar Zulkarnain chơi hiệu quả hơn và thắng Tiến Minh 21-14.

Ván 2, Tiến Minh lấy lại bình tĩnh vừa phòng thủ cầu tốt và tấn công chính xác để Iskandar Zulkarnain mất sức nhiều nên giành lại chiến thắng 21-17.

Ván quyết định, ván thứ 3, 2 tay vợt đã chơi khá giằng co. Tuy nhiên, tỷ lệ đánh cầu lỗi của Tiến Minh nhiều hơn nên Iskandar Zulkarnain tạo được lợi thế điểm số đồng thời trước cổ vũ của khán giả nhà thì tay vợt này đã mạnh mẽ trở lại. Chung cuộc, Iskandar Zulkarnain thắng Tiến Minh 21-17 tại ván 3 và đưa tỷ số chiến thắng cuối cùng là 2-1. Trận bán kết này kéo dài 1 giờ 07 phút.

Như vậy, tính từ đầu năm tới nay trong các giải quốc tế đã tham dự, đây mới là lần thứ 3 Tiến Minh lọt vào bán kết nội dung đơn nam. Giải đầu tiên là Hà Nội Challenge 2017 (Tiến Minh vô địch) tiếp tới là SEA Games 29-2017 (lọt vào bán kết) và mới nhất là tại Malaysia.

Cùng thời điểm thi đấu chiều tối 18-11, cũng ở bán kết, trong nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang (hạt giống số 1) đối đầu Ruselli Hartawan (Indonesia). Trước đối thủ không được đánh giá cao nhưng Vũ Thị Trang lại bị thua sau nửa giờ thi đấu với tỷ số gác vợt 0-2 (16/21, 19/21).

Vợ chồng Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang cùng thua tại bán kết là đáng tiếc đồng thời các tay vợt của Việt Nam đã bị loại khỏi giải quốc tế Malaysia 2017.

Tin cùng chuyên mục