Tiến Linh tỏa sáng, thầy Park nhẹ người

Đội tuyển U22 Việt Nam có chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trên đất Trung Quốc bằng cú đúp của tiền đạo Becamex Bình Dương. Sâu xa hơn, 2 pha lập công đến từ Nguyễn Tiến Linh đã giúp cho HLV Park Hang-seo trút bỏ gánh nặng trên vai.

Lúc này, ông Park có thể định hình được bộ khung chuẩn nhất cho SEA Games 2019. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Lúc này, ông Park có thể định hình được bộ khung chuẩn nhất cho SEA Games 2019. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Chân sút 22 tuổi bước vào trận giao hữu với U22 Trung Quốc với tâm lý khá căng cứng. Bởi màn trình diễn không tốt của Tiến Linh trong 45 phút đầu tiên ở trận gặp tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 đã không được lòng người hâm mộ cả nước. Mặc cho HLV Park Hang-seo dành rất nhiều lời động viên đến tiền đạo của B.Bình Dương nhưng anh cũng không thể thoát khỏi vô số lời “gạch đá” từ phía cộng đồng mạng.

Dù vậy, đó lại là thời gian quý giá cho Tiến Linh tiếp cận với những trận “đánh” lớn, bước khởi động không thể hoàn hảo hơn cho trận gặp U22 Trung Quốc vào ngày 8-9. Nhưng dường như sự căng thẳng, muốn có bàn thắng để giải tỏa áp lực đã cho cho chân sút này khá tâm lý ở đầu trận. Tiến Linh đón nhận bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 18 một cách nhẹ nhàng. Tiền đạo này chỉ đập tay và ôm đồng đội để đáp lại tình cảm.

Tiến Linh tỏa sáng, thầy Park nhẹ người ảnh 1 Sức trẻ và sự ổn định phong độ, U22 Việt Nam đang tạo sự an tâm cho người hâm mộ
Đến khi có bàn thắng nâng đôi cách biệt sau đó 40 phút, cơ mặt của chân sút gốc Hải Dương mới giãn ra. Bởi với thế trận khá chắc chắn, bên cạnh tỉ số đang là 2-0, Tiến Linh đã có thể thở phào nhẹ nhõm với tâm trạng đinh ninh rằng, đội tuyển gần như nắm chắc chiến thắng trong tay.  

Vượt qua nghịch cảnh, Tiến Linh đã có trận đấu xứng đáng nhận điểm 10 chất lượng. Từ khả năng tì đè, giữ bóng, chạy chỗ và đánh hơi bàn thắng, những phẩm chất của chân sút 22 tuổi được phô diễn hết trên thảm cỏ Huangshi chiều 8-9.

HLV Park Hang-seo đem sang Trung Quốc 3 tiền đạo đúng nghĩa, gồm: Hà Đức Chinh, Ngô Hồng Phước và Nguyễn Tiến Linh. Nhưng tên của Tiến Linh lại nằm trong danh sách bổ sung vào ngày cuối cùng 4-9. Tức có nghĩa, ông Park muốn thử thách Tiến Linh ở cả cấp đội tuyển Quốc gia lẫn tuyển U22 chỉ trong 4 ngày.  

Tiến Linh tỏa sáng, thầy Park nhẹ người ảnh 2 Đội U22 Việt Nam
Đáp lại tình cảm và niềm tin từ phía ông thầy người Hàn Quốc, Tiến Linh đã biết khai thác triệt để cơ hội được trao. Có thể ở đội tuyển Quốc gia, Tiến Linh đang chịu sức ép từ phía “cái bóng” rất lớn của Anh Đức. Nhưng khi về cấp độ U22, tiền đạo của B.Bình Dương vẫn là “đầu tàu” và sự lựa chọn số 1 trên hàng công của HLV Park Hang-seo.

Trong bối cảnh Đức Chinh vẫn loay hoay đi tìm hình bóng của chính mình, Hồng Phước hay các tiền đạo trẻ khác như Danh Trung hay Mạnh Dũng đang chắt chiu những cơ hội để thể hiện bản thân thì chiều ngược lại, phong độ ổn định của Tiến Linh ở đội tuyển U22 đã giúp ông Park tạm thở nhẹ và chờ giải quyết các bài toán khó khác.

Tin cùng chuyên mục