Tiến Linh lập cú đúp, HLV Park đánh bại “đàn anh” Hiddink tại Trung Quốc

Tiền đạo của B.Bình Dương đóng góp cả 2 pha lập công trong chiến thắng 2-0 của tuyển U22 Việt Nam trước chủ nhà U22 Trung Quốc ở trận giao hữu diễn ra trên sân Huangshi Olympic Sport (Vũ Hán) vào chiều 8-9. 

Tiến Linh đóng vai người hùng cho U22 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Tiến Linh đóng vai người hùng cho U22 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

HLV Park Hang-seo không mang sang Trung Quốc đội hình mạnh nhất. Nhưng với những gương mặt từng khoác áo đội tuyển Quốc gia như Hà Đức Chinh, Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dũng và đặc biệt là sự bổ sung đầy chất lượng đến từ Nguyễn Tiến Linh, tuyển U22 Việt Nam vẫn tạo ra được thế trận sắc nét trước đội chủ nhà.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chính xác khi điền tên Tiến Linh cho trận giao hữu với Trung Quốc. Dù trước đó 4 ngày, tiền đạo của B.Bình Dương vừa ra sân ở trận gặp Thái Lan thuộc vòng loại World Cup 2022. Chính chân sút 22 tuổi đóng góp cả 2 bàn thắng giúp ông Park đánh bại chiến lược gia kỳ cựu Guus Hiddink, trong lần đầu cả hai chạm mặt nhau trên cương vị huấn luyện viên trưởng.

Bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh đến ở phút thứ 18. Hậu vệ Tấn Tài thoát xuống bên hành lang phải và thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm. Số 9 của tuyển U22 Việt Nam nhanh chân đưa bóng lên góc cao và trúng xà ngang khung thành, trước khi bay vào lưới của thủ môn Quanbo. Đó là kết quả cho quá trình nhập cuộc đầy tự tin của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đó.

Bàn thắng dẫn điểm giúp đội bóng áo trắng triển khai những đường bóng tỏ ra mạch lạch và thanh thoát. Chiều ngược lại, lợi thế được chơi trên sân nhà không thể giúp được gì nhiều cho tuyển U22 Trung Quốc. Đoàn quân của ông Guus Hiddink lại tỏ ra rời rạc và thiếu độ kết dính trong những pha lên bóng.

Tiến Linh lập cú đúp, HLV Park đánh bại “đàn anh” Hiddink tại Trung Quốc ảnh 1 Đồng đội chia vui cùng Tiến Linh sau bàn thắng. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Dù bước sang hiệp 2, đội chủ nhà có những cơ hội rõ rệt nhưng không thể vượt qua được hàng thủ được tổ chức đầy kỷ luật và chắc chắn của tuyển U22 Việt Nam.

Không chỉ ổn định ở hệ thống phòng ngự, tuyển U22 Việt Nam còn tỏ ra sắc lẹm ở các đợt phản công. Một lần nữa, sự ăn ý đến từ bộ đôi của B.Bình Dương là Tiến Linh - Tấn Tài giúp đội khách có bàn thắng thứ hai và kịch bản không khác gì pha lập công đầu tiên. Tấn Tài vẫn thoát xuống bên cánh phải để chuyền cho Tiến Linh lao vào đệm bóng cận thành nâng đôi cách biệt ở phút 58.

Những phút còn lại, tuyển U22 Việt Nam lùi sâu đội hình và bảo toàn được cách biệt dẫn 2 bàn đến khi trọng tài thỏi còi khép lại trận đấu.

Tin cùng chuyên mục