Tiền không là tất cả?

Trong cuộc gặp mới đây giữa VFF với người đại diện của HLV Park Hang Seo, dẫu chỉ mới thông tin về nguyện vọng của nhau nhưng vẫn mở ra nhiều cửa sáng cho mối lương duyên tiếp theo của thầy Hàn và bóng đá Việt.
Một buổi họp về chuyên môn của ông Park với VFF. Ảnh: Đoàn Nhật
Một buổi họp về chuyên môn của ông Park với VFF. Ảnh: Đoàn Nhật

Chính xác là cách đây hai ngày, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã gặp gỡ ông Lee Dong Jun, người đại diện của ông Park để đàm phán việc gia hạn hợp đồng. Mong muốn của VFF là ký hợp đồng 3 năm và mức lương trả cho nhà cầm quân xứ Hàn là không trên 50.000 USD/tháng. Đấy là chưa kể còn phải trả lương cho đội ngũ trợ lý, chuyên gia gồm 6 người đến từ Hàn Quốcnữa.

Sau hơn một năm rưỡi làm việc, những thành công mà ông Park đem đến cho bóng đá Việt Nam là rất rõ. Tất nhiên là thầy Hàn cũng nhận được nhiều biệt đãi từ phía VFF, bên cạnh tình cảm vô bờ của người hâm mộ trong nước. Nên mới nói như một số người rằng, lương dù quan trọng nhưng không là tất cả trong mối quan hệ của VFF và HLV Park Hang Seo, ít nhất là thời điểm này.

Sự thật là trong cuộc gặp của ông Lee Dong Jun với ông Lê Hoài Anh, người đại diện của thầy Park bày tỏ thiện chí muốn tiếp tục hợp tác với VFF. Ông Lee cũng cho biết thêm là HLV người Hàn thường tâm sự rất yêu thích công việc tại Việt Nam và ưu tiên đàm phán với VFF. Ở hướng còn lại, VFF cũng thông tin là VFF rất muốn được gia hạn hợp đồng với HLV Park. Mặc dù biết, để tiến tới việc tái ký hợp đồng thì thời gian tới VFF và ông Lee sẽ còn có nhiều cuộc đàm phán chi tiết về điều khoản hợp đồng vốn mất thời gian và phức tạp.

Tiền không là tất cả? ảnh 1 Bóng đá Việt Nam thăng hoa trong 2 năm qua dưới triều đại ông Park
Hợp đồng của thầy Park với VFF đến ngày 31-1-2020 sẽ hết hạn, nhưng trong 7 tháng còn lại nhà cầm quân người Hàn Quốc còn những mục tiêu quan trọng muốn hiện thực hóa. Đầu tiên là ông muốn giúp học trò chơi tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra đầu tháng 9-2019. Kế tiếp là kiếm suất dự Olympic Tokyo 2020 nếu lọt vào nhóm bốn đội mạnh nhất vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1-2020. Xen vào giữa hai giải đấu trên là chỉ tiêu vô địch SEA Games 30 mà ông Park đã nhận lời với VFF. 

Có điều dễ nhận ra ở ông Park thời gian qua là ông khá kín tiếng với truyền thông về việc tiếp tục sánh duyên với bóng đá Việt Nam nữa hay không. Lý giải điều này, một chuyên gia nhận định là nhiều khả năng thầy Park muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam chứ yếu tố tiền nong không là tiên quyết. 

Tiền không là tất cả? ảnh 2 Và ông Park cũng có được không ít từ thành công trên
Ông Park thừa hiểu Việt Nam chưa sở hữu được nền bóng đá mạnh cỡ Hàn Quốc, Nhật Bản… ở châu lục nhưng lại giàu tiềm năng trong tương lai gần. Bằng chứng là đang có nhiều cầu thủ tài năng đã góp mặt trên đội tuyển quốc gia và tuyến kế cận tại đội tuyển U23. May mắn nữa là bóng đá Việt Nam ở thời điểm này đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. 

Cái này rất khác với Philippines từng bỏ ra 80.000USD/tháng dành để trả lương cho HLV Sven-Goran Eriksson trong quãng thời gian thi đấu AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 nhưng vẫn thất bại. Nguyên nhân lớn là hệ thống đào tạo trẻ không tốt và không được nhiều giới xắn tay vào như Việt Nam nên ông thầy người Thụy Điển lặng lẽ ra đi.

Hy vọng là thời hạn hợp đồng 3 năm cùng mức lương khoảng 50.000USD/tháng (sau thuế) mà VFF đặt ra được chấp thuận. Bởi đơn giản là không chỉ VFF cần thầy Park mà ngược lại nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thừa hiểu chính bóng đá Việt Nam là bệ phóng giúp ông tỏa sáng.

Tin cùng chuyên mục