Tiền Giang khởi đầu thuận lợi tại giải hạng Nhì 2019

Giải bóng đá hạng Nhì 2019 đã được khởi tranh vào cuối tuần qua với sự tham dự của 13 đội. Sở dĩ số đội bị lẻ do Bến Tre chủ động xin không tham dự giải vào giờ chót, điều đó đã làm cho bảng B chỉ còn 6 đội.

Công an Nhân Dân (áo vàng) để thua Nam Định trong trận ra quân. Ảnh: Đoàn Nhật
Công an Nhân Dân (áo vàng) để thua Nam Định trong trận ra quân. Ảnh: Đoàn Nhật

Ở lượt trận đầu tiên tại bảng A, Kon Tum giành chiến thắng 2-0 trước Khánh Hòa, Lâm Đồng cũng thắng Đà Nẵng 2-1. Trong khi đó đội chủ nhà CAND để thua Nam Định 0-1. Tại bảng A mùa này, Lâm Đồng được đánh giá cao trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Tại bảng B, Tiền Giang đã vượt qua Long An sau cuộc rượt đuổi bàn thắng thật hấp dẫn với tỷ số 4-3. Trong trận đấu này, Long An chỉ còn 10 người từ phút 64 sau khi Thành Duy lãnh thẻ đỏ. Ở trận đấu muộn nhất của lượt trận đầu tiên của bảng B, Gia Định đã để thua 1-2 trên sân nhà của BR-VT.

Theo điều lệ giải, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt trên sân nhà và sân khách, chọn hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng vào vòng bán kết. Hai đội thắng bán kết sẽ tranh chung kết, đội vô địch sẽ giành suất thăng hạng duy nhất của giải hạng Nhì năm nay.

Tiền Giang khởi đầu thuận lợi tại giải hạng Nhì 2019 ảnh 1 Gia Định FC, đại diện duy nhất của TPHCM tham dự giải hạng Nhì 2019. Ảnh: GĐFC
Chính việc chỉ còn 1 suất thăng hạng thay vì đến 3 suất như năm ngoái sẽ làm cho cuộc đua tranh mùa này thêm phần hấp dẫn. Trước vạch xuất phát có thể điểm danh những đội nhiều tham vọng như Kon Tum (bảng A), Gia Định, Tiền Giang và BR-VTở bảng B.

Đáng chú ý là Bà Rịa - Vũng Tàu, đội đã vào đến tận Vòng chung kết và để thua Phố Hiến 1-4 trong trận quyết định thăng hạng vào năm ngoái. Trận đấu mà đội này đã để lại hình ảnh xấu xí là rượt đánh trọng tài khi hết trận. Trong khi đó Gia Định FC, đại diện duy nhất của TPHCM tham dự giải hạng Nhì năm nay và đặt mục tiêu thăng hạng. Sân Củ Chi đã được Gia Định FC chọn làm sân nhà ở mùa này.

Tin cùng chuyên mục