Tiền đạo ở Premier League: Chỉ Aguero có đẳng cấp thế giới

Đó là đánh giá từ chân sút huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry bất chấp cuộc đua vua phá lưới Premier League đang căng thẳng sau sự vươn lên của nhiều “tay sung trẻ”.

Sergio Aguero nhận được đánh giá rất cao từ Thierry Henry. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero nhận được đánh giá rất cao từ Thierry Henry. Ảnh: Getty Images

Trong 2 mùa giải vừa qua, tiền đạo Harry Kane của Tottenham đều độc chiếm danh hiệu Giầy vàng. Còn tại thời điểm này của mùa giải, kết thúc 6 vòng đấu, các chân sút trẻ Romelu Lukaku (Man.United), Alvaro Morata (Chelsea) đang có cùng 6 bàn thắng với Sergio Aguero (Man.City), trong lúc Raheem Sterling (Man.City) và Jamie Vardy (Leicester) đã có 5 bàn còn Gabriel Jesus (Man.City), Harry Kane (Tottenham), Alexandre Lacazette (Arsenal), Mohamed Salah (Liverpool) cũng đã có 4 lần lập công.

Nhưng Thierry Henry - người có 4 lần giành Giầy vàng Premier League cũng như đang giữ kỷ lục 3 mùa liên tiếp là người ghi bàn giỏi nhất - vừa đưa ra đánh giá về chất lượng của các tiền đạo: “Người duy nhất ở đẳng cấp thế giới, hoặc đã từng ở đẳng cấp thế giới, theo tôi chỉ có Aguero. Hãy nhìn vào những gì cậu ấy đã làm được, ghi trung bình 20/mùa trong 6 năm chơi bóng ở Premier League và cũng thành công ở Champions League, từng là vua phá lưới và đã thắng danh hiệu này cùng Man.City... Sau tất cả, Aguero hoàn toàn xứng đáng với những đánh giá cao nhất”.

Măc dù vậy, Henry tin rằng những Lukaku, Kane hay Morata bằng tài năng của mình đang nâng cao giá trị của Premier League, và bản thân họ rồi cũng sẽ vươn đến đẳng cấp của Aguero: “Lukaku vừa mới đến Man.United và cậu ấy chỉ mới có những trải nghiệm đầu tiên ở Champions League. Harry Kane có chất lượng hàng đầu nhưng cũng như Lukaku, cậu ấy cần ghi dấu ấn ở Champions League để được thừa nhận hơn. Morata thì vừa rời khỏi băng ghế dự bị tại Madrid. Theo tôi, tất cả họ cần thêm thời gian để khẳng định mình. Nhưng, tất nhiên rồi, họ đều là những tiền đạo rất giỏi và sẽ sớm vươn đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Chúng ta nên hạnh phúc khi có những cầu thủ như vậy chơi tại giải đấu này”.

Tin cùng chuyên mục