Tiền đạo chạy nhanh nhất thế giới thách thức Usain Bolt

Ngôi sao Wolverhampton Wanderers, Adama Traore tin rằng mình có thể đánh bại huyền thoại tốc độ Usain Bolt khi chạy trên sân cỏ.
Ngôi sao Wolverhampton Wanderers, Adama Traore (trái) chạy nhanh nhất hành tinh.
Ngôi sao Wolverhampton Wanderers, Adama Traore (trái) chạy nhanh nhất hành tinh.

Ngôi sao 22 tuổi người Tây Ban Nha gốc Mali hiện đang khoác áo Wolverhampton Wanderers đã phút chốc trở nên nổi tiếng khi được xếp hạng là cầu thủ bóng đá nhanh nhất hành tinh, theo tính toán của các chuyên gia EA Sports – người cung cấp thông tin và dữ liệu cho game mới nhất của FIFA.

Tại lễ trao giải EA SPORTS Fifa Ratings ở Luân Đôn tuần này, Traore nói: "Thật tuyệt khi biết mình là cầu thủ nhanh nhất thế giới trên Fifa 19”.

“Nhưng Usain Bolt đã bắt đầu chơi bóng cho CLB Central Coast Mariners vì vậy tôi nghĩ mình sẽ là đối thủ trong mùa giải tới. Cần nhớ rằng, khi đoạt huy chương vàng Usain không phải lừa bóng dưới chân!”.

Tiền đạo chạy nhanh nhất thế giới thách thức Usain Bolt ảnh 1 Adama Traore (Wolves)
“Rõ ràng Bolt sẽ đánh bại tôi trong 100 mét trên đường đua điền kinh. Nhưng trên sân cỏ, chạy quãng đường hơn 30 mét với một quả bóng dưới chân thì sao? Tôi sẽ thắng cuộc đua đó trong mọi lúc!”.

“Chạy tốc độ với bóng là chuyện hoàn toàn khác. Tôi đã được đào tạo với các chuyên gia chạy nước rút nhiều lần và tất cả họ đều đồng ý chạy với quả bóng và chạy không bóng đòi hỏi hai kỹ thuật hoàn toàn khác nhau”.

Tiền đạo chạy nhanh nhất thế giới thách thức Usain Bolt ảnh 2 Usain Bolt (phải) đang chơi cho CLB Central Coast  Mariners (Australia)
 "Tôi từng nói rằng tôi không phải nhấc đầu gối quá cao vì tôi sẽ không bao giờ phải chạy nước rút 100 mét trong một trận đấu. Tôi thường chạy nước rút từ 20 đến 30 mét - đôi khi tối đa 50 đến 60 mét. Nhưng không có cầu thủ nào từng chạy nước rút 100 mét trong một trận đấu”.

“Tương tự như vậy, Bolt luôn tập với chặng đường dài tới 100 mét - anh ta không điều chỉnh mỗi 5 mét phải vung chân kiểm soát quả bóng”.

Tin cùng chuyên mục