Tiếc cho Lê Đức Phát

Như vậy, chúng ta sớm có tay vợt đầu tiên phải dừng bước tại giải cầu lông quốc tế Thailand Masters 2018 ngay ngày khai cuộc 9-1.

Đức Phát chưa thể có niềm vui cầm cúp như năm 2017. Nguồn: caulongVN
Đức Phát chưa thể có niềm vui cầm cúp như năm 2017. Nguồn: caulongVN

Giải cầu lông Thailand Masters 2018 được tổ chức tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) từ ngày 9 tới 14-1. Trong ngày đầu thi đấu, các nội dung diễn ra vòng sơ loại chọn VĐV vào vòng đấu chính. Giải này, cầu lông Việt Nam chỉ đăng ký các nam VĐV.

Tại lượt sơ loại đơn nam, chúng ta có Lê Đức Phát thi đấu ngày đầu. Trong trận sơ loại thứ nhất, Đức Phát gặp đối thủ chủ nhà Kunlavut Vitidsarn nhưng để thua 0-2 (15/21, 14/21). Do để thua chóng vánh trước đối thủ nên tay vợt trẻ của chúng ta đã bị loại. Trong nội dung đơn nam, Phạm Cao Cường ban đầu có tên ở lượt sơ loại nhưng sau đó đã được đặc cách vào thẳng vòng đấu chính và sẽ đối đầu Ygor Coelho (Brazil, hạt giống số 5). Cùng trong vòng chính, chúng ta cũng có Nguyễn Tiến Minh tham dự (gặp Jason Anthony Ho-Shue – Canada tại vòng 1).

Lê Đức Phát được đánh giá là VĐV trẻ có khả năng phát triển tốt trong tương lai ở môn cầu lông. Năm 2017, Đức Phát đã có chức vô địch đơn nam tại giải cầu lông Pakistan International Series tổ chức ở Pakistan. Đáng tiếc là tay vợt đang thuộc biên chế thể thao Quân đội này chưa có sự khởi đầu thuận lợi ngay đầu năm 2018.

Hiện tại, Đức Phát đang thuộc nhóm 4 tay vợt trẻ có tài trợ trong chương trình của đối tác Hàn Quốc dành cho Liên đoàn cầu lông Việt Nam.

Tại bảng xếp hạng mới nhất công bố tuần đầu tiên của tháng 1-2018 của Liên đoàn cầu lông quốc tế (BWF), Nguyễn Tiến Minh đang đứng vị trí 55 đơn nam thế giới; Phạm Cao Cường hạng 128 thế giới; Lê Đức Phát hạng 151 thế giới.

Tin cùng chuyên mục