Thuyền trưởng Croatia tuyên bố có thể làm HLV của Barca

Sau khi tạo nên cổ tích cùng tuyển Croatia tại World Cup 2018, giúp HLV Zlatko Dalic tự tin hơn rất nhiều. Và mới đây trước báo chí, thuyền trưởng Croatia tuyên bố đủ khả năng dẫn dắt Barcelona.

Đẳng cấp Dalic có thể dẫn dắt một đội bóng tầm cỡ. Ảnh: Getty Images
Đẳng cấp Dalic có thể dẫn dắt một đội bóng tầm cỡ. Ảnh: Getty Images

Ngoài những cầu thủ trụ cột như Luka Modric, Ivan Rakitic…thành công của tuyển Croatia có dấu ấn rất lớn của HLV Dalic. Chỉ 9 tháng sau khi đảm nhận cương vị thuyền trưởng tuyển Croatia, HLV Dalic đã cùng các học trò làm nên kỳ tích.

Để rồi sau chiến công cùng Croatia, người ta đi tìm hiểu nguyên nhân tại sao HLV Dalic có thể thành công. Điều này cũng được phơi bày. Thật ra, Dalic là người đam mê bóng đá tấn công, sẵn sàng chấp nhận sai lầm để thử thách. Và sau những sai lầm là những lần sửa chữa chứ không hề cố chấp.

Đó là về mặt chiến thuật, còn với yếu tố con người. Ông rất biết phát huy khả năng các học trò, điển hình Ivan Perisic hay Mario Mandzukic… ở World Cup vừa qua. Đồng thời biết thắt chặt tính đoàn kết của các cầu thủ, cũng như sẵn sàng nghiêm khắc trừng trị “phản đồ”,một trong số đó là Nikola Kalinic.

Cho nên, với tất cả phẩm chất như thế, HLV Dalic có thể dẫn dắt một đội bóng lớn là chuyện bình thường. Trước đây, ông từng nói: “Chỉ cần cho tôi dẫn dắt Real Madrid hay Barcelona, tôi sẽ giành danh hiệu.”

Bây giờ, câu nói trên tiếp tục được lập lại. Trước báo chí sau khi trở về Croatia, HLV Dalic khẳng định: “Tôi có thể là huấn luyện viên của tuyển Brazil hoặc Barcelona. Nhưng để dẫn dắt tuyển Croatia luôn là công việc yêu thích của tôi. Vẫn còn đau buồn vì chúng tôi thất bại trong việc giành cúp. Nhưng nếu ai đó đã khiến chúng tôi có thể  trở lại trận chung kết, chúng tôi sẽ không bỏ qua cơ hội để có thể giành Cúp vàng.”

Tin cùng chuyên mục