Thuyền trưởng Argentina thừa nhận sự thật ngỡ ngàng về Messi

Trước trận đại chiến với Tây Ban Nha vào lúc 2 giờ 30 ngày 28-3, HLV Jorge Sampaoli của Argentina đã thừa nhận sự thật ngỡ ngàng về quá trình huấn luyện Lionel Messi.

Messi đạt đến đẳng cấp mà HLV Sampaoli không thể dạy được nữa. Ảnh: Getty Images
Messi đạt đến đẳng cấp mà HLV Sampaoli không thể dạy được nữa. Ảnh: Getty Images

Cuối cùng thì những lo âu về chấn thương của Messi đã được giải đáp trong ngày hôm qua. Theo đó, ngôi sao 30 tuổi đã quay trở lại tập luyện cùng đồng đội tại trung tâm Valdebebas của Real Madrid, nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Tây Ban Nha tới đây.

Với việc Messi trở lại tập luyện, về mặt lý thuyết đấy là tin mừng với tuyển Argentina và HLV Sampaoli, bởi sự xuất hiện trên hàng công của Messi sẽ giúp Argentina giải quyết tốt bài toán tấn công. Song, mấu chốt đặt ra ở đây là HLV Sampaoli sẽ chỉ đạo cậu học trò chơi như thế nào trong sơ đồ đã định?
Thật ra, cũng giống như Pep Guardiola từng thừa nhận khi dẫn dắt Barcelona, rằng không có gì phải chỉ dạy Messi nhiều. Vì dường như ngôi sao 30 tuổi này luôn biết làm gì mỗi khi được bố trí chơi ở vị trí nào đó, từ việc ghi bàn cho đến kết nối với đồng đội ở một khả năng cao nhất trong quá trình tạo đột biến tấn công.

Với HLV Sampaoli cũng không khác, mới đây thuyền trưởng Argentina thừa nhận rằng bản thân ông không biết phải chỉ dạy Messi thêm điều gì nữa: “Bạn không thể dạy gì cho Messi được nữa. Đơn giản cấp độ của anh ấy là ở mức cao nhất và không ai đạt được. Bạn phải hiểu Messi, chứ không phải dạy anh ta. Trong quá trình tập luyện, bạn phải cố gắng tạo ra những tình huống chứa đựng nhiều sự thoải mái. Bạn phải học cách chơi cùng họ, không phải về phương diện huấn luyện, nhưng theo cách làm sao để hài hòa thoải mái với Messi nhất”.

“Theo nghĩa đó, Messi sẽ rất cởi mở để tương tác nhiều với những gì anh ấy nhận được trên sân. Sự thể hiện của một cầu thủ có đẳng cấp như vậy sẽ làm cho HLV cảm thấy tốt hơn với những gì anh ấy sắp thể hiện. May mắn thay tôi luôn nói chuyện với anh ấy thường xuyên, và Messi luôn thể hiện sự quyết tâm cao độ trong màu áo đội tuyển”.

Tin cùng chuyên mục