Thụy Điển - Thụy Sĩ 1-0, người hùng Forsberg ghi bàn duy nhất

Đa số các chuyên gia bóng đá châu Âu đều hướng về Thụy Sĩ và đánh giá thấp đại diện Bắc Âu. Song cuộc chiến ở St. Petersburg có thể sẽ diễn ra theo cách rất khác...
Đội hình ra sân
Thụy Điển - Thụy Sĩ 1-0, người hùng Forsberg ghi bàn duy nhất ảnh 1
 Trận đấu quả là bắt đầu theo cách khác với suy nghĩ của mọi người. Chỉ sau vài phút thăm dò, Thụy Điển bắt đầu tìm thấy cơ hội với 3 cú sút trực diện khung thành chỉ trong vòng 8 phút. Đáng kể nhất là pha bóng ở phút thứ 8 khi thủ thành Sommer của Thụy Sĩ phát bóng sệt, thẳng vào chân cầu thủ Thụy Điển và ngay lập tức Marcus Berg tung cú sút trong khu cấm, may mà hậu vệ Thụy Sĩ kịp phóng người cản phá. Cú sút kế tiếp của Ekdan đã đi vọt xà.
Ngôi sao Thụy Sĩ Shaqiri không áp sát khu cấm mà xuất hiện ở biên trái, nơi anh thực hiện những đường chuyền hiểm hóc cho các mũi nhọn băng vào đánh đầu. Ngón đòn chưa phát huy hiệu quả nhưng thực sự đáng gờm.
Thụy Điển - Thụy Sĩ 1-0, người hùng Forsberg ghi bàn duy nhất ảnh 2 Tiền đạo Marcus Berg của Thụy Điển
Cơ hội rõ rệt nhất trận đấu là của Marcus Berg ở phút 29 khi anh tung cú vô lê từ 10 thước, bóng đi vào góc xa khiến thủ thành Thụy Sĩ Sommer phải phóng hết người để đẩy bóng ra ngoài.
Nhưng Thụy Sĩ cho thấy họ không phải dạng vừa. Dần dà lấy lại thế trận, Thụy Sĩ lẽ ra đã ghi được bàn khi Zuber tỉa bóng ngược vào giữa cho Dzemaili ra chân từ 12 thước nhưng cú sút quá mạnh của anh lại đi vọt xà.
Thụy Điển đáp lại bằng cú sút phạt của Forsberg, bóng chạm hàng rào bay bổng lên rồi rơi chệch cột! Ngay sau đó, từ quả tạt đẹp bên cánh phải của Claeson, Ekdal băng vào trống trải nhưng lại đệm bóng lên trời từ khoảng cách chừng 10 thước. Rõ ràng, sút cầu môn là điều Thụy Điển cần phải rèn luyện thêm.
Thụy Điển - Thụy Sĩ 1-0, người hùng Forsberg ghi bàn duy nhất ảnh 3 Shaqiri (phải) vẫn là người cầm trịch cho Thụy Sĩ
Kết thúc hiệp đầu, Thụy Điển kiểm soát bóng 34%, cùng sút cầu môn 7 lần như Thụy Sĩ nhưng họ chỉ 1 lần đưa bóng đúng hướng so với 2 quả trúng đích của Thụy Sĩ.
Đầu hiệp 2, Thụy Sĩ chơi tốt hơn và bàn thắng tưởng như đã đến rất gần với họ khi thủ thành Olsen phải liên tục phá bóng cứu nguy.
Thụy Điển - Thụy Sĩ 1-0, người hùng Forsberg ghi bàn duy nhất ảnh 4 Emil Forsberg mở tỷ số phút 66
Tỷ số đã được mở ở phút 66, khi cú sút vô hại của Emil Forsberg được cái chân của hậu vệ lái bóng vào góc cao khiến thủ thành Sommer bó tay.
Thực tế là cú sút khá nhẹ của Forsberg đã đi đúng vào tầm bắt của thủ thành Thụy Sĩ nhưng sự can thiệp của hậu vệ Manuel Akanji đã khiến Yann Sommer trở thành khán giả bất đắc dĩ. Đài BBC bình luận: Không sút bóng thì mong gì tung lưới. Cứ đi mua vé số, tất có ngày bạn trúng số thôi!
Nhưng Thụy Sĩ không cam chịu, HLV Petkovic tung Seferovic và Embolo vào thay Dzemaili và Zuber phút 73. Họ tràn lên tấn công dữ dội và tưởng đã có bàn gỡ hòa phút 81 khi cầu thủ dự bị Breel Embolo bật lên đón quả phạt góc của Xherdan Shaqiri, đánh đầu vào sát cột, nhưng Emil Forsberg phòng thủ ở cột gần đã đổ người cản bóng cứu nguy.
Thụy Điển - Thụy Sĩ 1-0, người hùng Forsberg ghi bàn duy nhất ảnh 5 Emil Forsberg cứu nguy.
Thụy Sĩ tưởng đã gỡ hòa ở phút 91 khi Ricardo Rodriguez  tạt bóng từ biên trái để Haris Seferovic đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Robin Olsen đã xuất sắc cản phá.
Phút cuối cùng, Thụy Sĩ tưởng đã thua thêm bàn nữa sau pha phản công sắc bén của Thụy Điển. 
Thụy Điển - Thụy Sĩ 1-0, người hùng Forsberg ghi bàn duy nhất ảnh 6 Michael Lang phải xô ngã Martin Olsson ở mép klhu cấm để nhận thẻ đỏ.
Martin Olsson một mình thoát xuống khiến Michael Lang phải xô ngã từ phía sau. Trọng tài Damir Skomina rút thẻ đỏ cho Lang và thổi phạt đền cho Thụy Điển. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông thay đổi quyết định, chỉ cho đá phạt trực tiếp ở mép khu cấm. Forsberg tung cú sút phạt rất mạnh nhưng thủ thành Sommer đã xô bóng ra trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Tin cùng chuyên mục