Thụy Điển - Hàn Quốc 1-0, VAR lại gây tranh cãi với quả 11m

Hai đội đều chơi với đội hình 4-4-2, song Thụy Điển đã lấn lướt hơn đối thủ châu Á thua sút họ về tầm vóc và kinh nghiệm. Hàn Quốc ấm ức khi thua bởi quả phạt đền từ công nghệ VAR, nhưng rõ ràng họ không có chiến thuật đúng đắn để thực sự uy hiếp khung thành đối phương.
Thụy Điển - Hàn Quốc 1-0, VAR lại gây tranh cãi với quả 11m

Giới mộ điệu châu Á tin là Hàn Quốc có thể làm được điều gì đó trước đội 60 năm chưa thắng trận mở màn nào ở World Cup. Bản thống kê của Opta ghi rõ  Thụy Điển không thắng trong 7 trận ra quân gần nhất ở World Cup (hòa 5 và thua 2). Lần cuối cùng họ thắng là năm 1958 trên sân nhà, trước Mexico 3-0.

Thụy Điển - Hàn Quốc 1-0, VAR lại gây tranh cãi với quả 11m ảnh 2

Sau 15 phút thận trong, Thụy Điển bắt đầu chuyển đổi sang vây ép. thủ quân Thụy Điển Andreas Granqvist sắm vai trò libero của Franz Beckenbauer khi anh dâng lên tuyến tiền vệ để gây đột biến. Granqvist bật tường với một-hai với Marcus Berg nhưng Kim Young-gwon đã kịp cản phá ở trước khu cấm.

Son Heung-Min là mũi nhọn Hàn Quốc bị kèm chặt nhất khi luôn có 2-3 hậu vệ vây quanh khiến tiền đạo Tottenham không sau vùng vẫy được bên cánh trái.

Phút 20, lưới của Hàn Quốc tưởng đã rung lên sau cú sút cận thành của Marcus Berg, nhưng thủ thành Cho Hyun-woo đã kịp đỡ bóng bằng… đùi.

Thụy Điển - Hàn Quốc 1-0, VAR lại gây tranh cãi với quả 11m ảnh 3 Marcus Berg đệm bóng từ 5 thước nhưng thủ thành Cho đã cản pha 1thành công.
Đó là một kỷ lục đáng hổ thẹn: Phải 20 phút mới có cú sút đầu tiên – là quãng thời gian dài thứ nhì ở World Cup kể từ năm 1966 (sau 20 phút 59 giây, trận Hà Lan – Costa Rica năm 2014).

Cơ hội đáng kể của Hàn Quốc là pha bứt tốc độ của Son Heung-Min bên cánh... phải, anh bứt qua hậu vệ Thụy Điển đến 5 thước nhưng cú trả bóng ngược vào giữa lại không đến được chân đồng đội.

Thụy Điển - Hàn Quốc 1-0, VAR lại gây tranh cãi với quả 11m ảnh 4 Trung vệ Thụy Điển Andreas Granqvist (trái) phải dùng tiểu xảo để ngăn cản Son Heung-Min
Phút 52, các fan Hàn Quốc nín thở khi Koo Ja-cheol kết nối quả tạt của Kim Min-woo để đánh đầu góc gần nhưng bóng đi sát cột, trong lúc thủ thành Robin Olsen đã bó tay.
Bốn phút sau đó, Ola Toivonen bật cao hơn hàng thủ Hàn Quốc để đánh đầu cận thành, nhưng thủ thành Cho Hyun-woo làm điều khó tin khi xô ra được.
Thụy Điển - Hàn Quốc 1-0, VAR lại gây tranh cãi với quả 11m ảnh 5 Hậu vệ Hàn Kim Min-Woo đã ngáng ngã tiền đạo Thụy Điển Viktor Claesson trong khu cấm.
 Đến phút 64, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài thổi quả 11m vì cho rằng hậu vệ Hàn Kim Min-Woo đã ngáng ngã tiền đạo Thụy Điển Viktor Claesson trong khu cấm. Thủ quân Thụy Điển Andreas Granqvist không phạm sai lầm trên chấm 11m để mở tỷ số trận đấu.
Thụy Điển - Hàn Quốc 1-0, VAR lại gây tranh cãi với quả 11m ảnh 6 Thủ quân Thụy Điển mở tỷ số từ chấm 11m.

Phút 90+2, Hàn Quốc có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa khi Lee Jae-sung đánh đầu chuyền bóng vào giữa nhưng Hwang Hee-chan trong thế trống trải đã đánh đầu chệch cột từ 8 thước.

Trận đấu kết thúc với cách biệt sít sao khi Thụy Điển chơi lấn lướt hơn (kiểm soát bóng 52%, sút cầu môn 15 lần với 5 quả đúng hướng, trong lúc Hàn Quốc sút 5 quả không trúng đích lần nào) nhưng một lần nữa trọng tài phải nhờ công nghệ VAR để quyết định trận đấu bằng quả phạt đền.

Tin cùng chuyên mục