Thụy Điển - Anh 0-2: Maguire mở tỷ số, Dele Alli nhân đôi cách biệt

Tuyển Anh đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng lấn át Thụy Điển là điều không dễ dàng. Trong trò chơi chiến thuật mà đối thủ Bắc Âu giăng ra, Tam Sư phải chờ đến những pha bóng chết để giải quyết cuộc chiến...
Thụy Điển - Anh 0-2: Maguire mở tỷ số, Dele Alli nhân đôi cách biệt
Đội hình ra sân
Thụy Điển - Anh 0-2: Maguire mở tỷ số, Dele Alli nhân đôi cách biệt ảnh 1
Trận đấu khởi đầu trong sôi nổi khi hứa hẹn là cuộc so tài về chiến thuật.
Cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất là ở phút 20 khi Raheem Sterling đi bóng ở biên trái, cú ngoặt vào giữa của tiền vệ Manchester City đã được Harry kane tận dụng tung cú sút ngay khi có khoảng trống. Bóng đi sệt vào góc khiến thủ thành Olsen bó tay nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.
Khi tuyển Anh bắt đầu tăng tốc, họ tìm thấy quả phạt góc đầu tiên ở phút 30 và Ashley Young đã rót bóng vào đúng vị trí để Harry Maguire lao vào bật cao hơn Forsberg để đánh đầu cắm vào góc lưới khiến thủ thành Olsen bó tay.
Thụy Điển - Anh 0-2: Maguire mở tỷ số, Dele Alli nhân đôi cách biệt ảnh 2 Pha đánh đầu ghi bàn của Harry Maguire (Anh)
 
Thụy Điển - Anh 0-2: Maguire mở tỷ số, Dele Alli nhân đôi cách biệt ảnh 3 Pha đánh đầu ghi bàn cùa Harry Maguire (6)
Phút 45, Raheem Sterling làm cầu trường xao động khi anh bỏ qua cơ hội bằng vàng: Từ đường chuyền của Pickford, ngôi sao Manchester City bỏ rơi cả hàng thủ Thụy Điển để đối mặt thủ thành Olsen. Thay vì dứt điểm, anh rê bóng qua đối thủ nhưng Olsen kịp chạm bóng ở khoảnh khắc cuối cùng khiến Sterling lỡ trớn và khi anh quay lại kiểm soát bóng thì các hậu vệ đã kịp về cản phá.
Thụy Điển - Anh 0-2: Maguire mở tỷ số, Dele Alli nhân đôi cách biệt ảnh 4 Sterling bỏ qua một cơ hội bằng vàng cho tuyển Anh
Hiệp 2 bắt đầu....  Phút 46, khán giả Anh nín lặng khi Thụy Điển thực hiện quả tạt vào khu cấm cho Marcus Berg bật cao hơn hậu vệ Ashley Young để đánh đầu cắm vào sát cột nhưng thủ thành Pickford đã xuất sắc cứu nguy. 
Phút 60, từ một quả rót dầu vào khu cấm của Jesse Lingard, Dele Alli lẻn vào đánh đầu từ 6 thước, hạ gục thủ thành Olsen, nhân đôi cách biệt.
Phút 63, thủ thành Pickford đã xuất sắc của tiền vệ Thụy Điển Claeson. Đến phút 71, vẫn là Jordan Pickford đẩy bóng vọt xà một cú sút căng của Marcus Berg. 
Thụy Điển - Anh 0-2: Maguire mở tỷ số, Dele Alli nhân đôi cách biệt ảnh 5 Thủ thành Jordan Pickford là cầu thủ xuất sắc nhất trận với những pha cản phá xuất thần.
Chiến thắng cách biệt, tuyển Anh vào bán kết gặp đội thắng trong trận Nga - Croatia.

Tin cùng chuyên mục