Thua Viettel, CLB TPHCM có nguy cơ mất ngôi đầu bảng

10 ngày trước, TPHCM đã đánh bại Viettel sau loạt penalty cân não để giành quyền lọt vào tứ kết Cúp quốc gia. Vì thế, trong lần tái ngộ này ở vòng đấu thứ 14 của V-League 2019, thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên rất quyết tâm để trả món nợ đó trước đội đầu bảng.

CLB TPHCM trắng tay trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB TPHCM trắng tay trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhập cuộc không chút e dè, hai đội chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách TPHCM. Tiền vệ Hoàng Thịnh có pha dứt điểm cận thành vô cùng nguy hiểm ở phút thứ 9 nhưng may cho Viettel là thủ thành Thế Tài đã phản xạ kịp thời đẩy bóng ra. 

Trong những phút tiếp theo, Viettel dường như gặp bế tắc trong việc tấn công trung lộ. Vì thế, đội chủ nhà đành tìm kiếm cơ hội thông qua những quả tạt bóng từ hai biên, nhưng cũng không thực sự hiệu quả. Tình huống đáng kể nhất mà Viettel tạo ra trong hiệp 1 là pha dứt điểm của tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng ở phút thứ 31 sau một sai lầm của hàng phòng ngự TPHCM nhưng bóng không đi trúng đích.

Thua Viettel, CLB TPHCM có nguy cơ mất ngôi đầu bảng ảnh 1 Trọng Hoàng tiếp tục tỏa sáng trong đội hình Viettel. Ảnh: MINH HOÀNG
Sau giờ nghỉ, thế trận đôi công tiếp tục được hai đội tạo ra trên sân. Các cầu thủ Viettel chơi gắn kết hơn so với hiệp 1. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, thành quả cuối cùng cũng đến với đội chủ nhà ở phút thứ 67. Trọng Hoàng mở đường bóng để Jean Goncalves căng ngang vào trong rất vừa tầm, tạo điều kiện cho tân binh Bruno đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu cho Viettel.

Không chấp nhận trắng tay trên sân Hàng Đẫy, TPHCM đẩy cao đội hình gây áp lực mạnh mẽ lên phần sân của Viettel. Tuy nhiên đội đầu bảng không có nhiều phương án tiếp cận khung thành của thủ môn Thế Tài và đành phải tìm kiếm vận may qua những cú sút xa của Hoàng Thịnh, Thanh Bình nhưng đều không đi trúng đích.

Thua Viettel, CLB TPHCM có nguy cơ mất ngôi đầu bảng ảnh 2 Tân binh Mansaray chưa làm người hâm mộ CLB TPHCM quên được Vinicius
Trong khi đó, đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công khá sắc sảo. Và lẽ ra đội bóng áo lính đã có thể nhân đôi cách biệt ở phút thứ 79. Hoàng Đức sau pha phối hợp 1-2 với Jean Goncalves đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Thanh Thắng. Tuy nhiên tuyển thủ U23 này đã dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn của TPHCM.

Dẫu sao pha lập công duy nhất của tân binh Bruno cũng đủ để giúp Viettel giữ lại trọn vẹn 3 điểm trên sân Hàng Đẫy.

Tin cùng chuyên mục