Thua Ulsan Hyundai 2-3, thầy trò HLV Park hang-seo được nhiều hơn mất

So với trận đấu gặp U23 Thái Lan ở M-150 Cup, HLV Park Hang Seo đã thực hiện khá nhiều sự thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật của U23 Việt Nam trong trận giao hữu với Ulsan Huyndai.

Niềm vui của Đức Chinh sau bàn gỡ hòa 2-2. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của Đức Chinh sau bàn gỡ hòa 2-2. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo đó, U23 Việt Nam chuyển sang chơi với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 cùng với sự xuất hiện ngay từ đầu của thủ môn Văn Hoàng, trung vệ Văn Khánh và các tiền vệ Thái Quý, Tiến Dụng, Hồng Duy. Tuy nhiên, Ulsan Huyndai mới là những người nhập cuộc tốt hơn và nắm quyền kiểm soát bóng trên sân ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Những áp lực mà đội khách tạo ra nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của Seung Jun ở phút thứ 10 từ chấm 11m sau tình huống Văn Khánh phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo đối phương. Chỉ 3 phút sau, từ một tình huống phản công nhanh, Kim In Sung đã bứt tốc rất nhanh trước khi dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Dẫn trước 2 bàn nhưng không vì thế mà Ulsan Huyndai nương chân. Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, đội khách vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và đẩy đội chủ nhà vào thế chống đỡ vất vả. Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công trước lối chơi áp sát nhanh, mạnh mẽ của đội bóng đến từ xứ sở kim chi.

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo thực hiện 3 sự thay đổi người khi tung Văn Hậu, Văn Toàn, Thanh Chung vào sân thế chỗ của Tiến Dụng, Văn Khánh, Thái Quý. Và chỉ 5 phút sau khi vào sân, 3 cầu thủ này đã phối hợp ăn ý với nhau trước khi Văn Toàn trong tư thế trống trải sút tung lưới Ulsan Huyndai, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

Bàn thắng này giúp các cầu thủ chủ nhà lấy lại sự tự tin và thế cân bằng của trận đấu. Trong những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Phút thứ 88, cả snhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, tiền đạo vào sân thay người Đức Chinh có pha xử lý tinh tế trước khi bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Jung In san bằng tỷ số 2-2.

Đáng tiếc là các học trò của HLV Park Hang Seo không giữ được kết quả này cho đến cuối trận. Đúng vào phút bù giờ thứ 2, sự lơi lỏng của hàng phòng ngự U23 Việt Nam tạo điều kiện cho Min Soo dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách.

Thất bại chung cuộc 2-3 trước Ulsan Hyundai nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thu được nhiều bài học quý giá trong quá trình chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á 2018.

Tin cùng chuyên mục