Thua toàn tập ở Tirreno-Adriatico, Sagan dọa: “Hãy đợi đấy!”

Tirreno-Adriatico 2019 vẫn còn chặng đua cuối cùng mới kết thúc – chặng đua cá nhân tính giờ vòng quanh San Benedetto del Tronto (với lộ trình dài 10,5 kilomet), thế nhưng, đối với Peter “Siêu” Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe), mọi thứ xem như đã khép lại thảm hại, vì anh chưa giành được chiến thắng chặng nào, và đua cá nhân tính giờ lại không phải sở trường của anh.

Mặc chiếc áo 7 sắc cầu vòng dành cho nhà VĐTG, Sagan vẫn thua tan nát ở Tirreno-Adriatico
Mặc chiếc áo 7 sắc cầu vòng dành cho nhà VĐTG, Sagan vẫn thua tan nát ở Tirreno-Adriatico

Hy vọng cuối cùng của “Siêu” Sagan ở giải đấu có biệt danh là “Cuộc đua giữa 2 bờ biển” (nối liền bờ biển Tyrrhenian và bờ biển Adriatic), đã chính thức khép lại khi anh chỉ cán đích đến của chặng đua thứ 6 ở vị trí thứ 5, chặng đua mà Julien Alaphilippe (Pháp, Deceuninck- Quick Step) đã giành chiến thắng, qua đó, xác lập “cú đúp” thắng chặng ở Tirreno-Adriatico 2019.

Đây là chặng đua đường bằng cuối cùng ở Tirreno-Adriatico 2019, cũng là cơ hội cuối cùng để “Siêu” Sagan thoát khỏi thất bại tại giải đấu này, sau hàng loạt thất vọng kể từ đầu mùa. Trước đó, ở chặng đua đường bằng khác – chặng đua thứ 3, Sagan cũng đã thất thủ trước một tay đua của Quick-Step – Elia Viviani (Italia). Anh đã thua Viviani chỉ với một cách biệt “nhỏ xíu”.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, “Vua thắng chặng” của Tour de France vẫn đang ngụp lặn trong khó khăn. Anh mới chỉ có 1 chiến công duy nhất – đó là chiến thắng ở chặng đua thứ 3 của Tour “xứ Miệt dưới”, giải đấu khai mùa của UCI World Tour 2019. Sagan từng giành được đến 11 chiến thắng ở mùa giải năm ngoái. Mùa giải 2019 mới chỉ qua gần 3 tháng, nhưng với Sagan, màn khởi đầu này vốn chẳng mấy hay ho.

Không giành được 1 chiến thắng chặng nào ở Tirreno-Adriatico 2019, chính là “cục diện thua cuộc toàn tập” mới nhất của Sagan. Thất bại đáng thất vọng này đánh thẳng vào sự kiêu hãnh của 1 trong những tay đua sở hữu các cú nước rút tốc độ hàng đầu thế giới. Đó là lý do Sagan tỏ ra rất khó chịu sau chặng đua thứ 5 ở Jesi: “Mọi chuyện đã diễn ra như vậy… Tôi chỉ không biết liệu các đối thủ có lên kế hoạch ở cú nước rút hay không. Tôi đã rớt lại khá xa ở phía sau khi bước vào kilomet cuối cùng, tôi đã nỗ lực vượt lên, nhưng đó là tất cả những gì tôi có thể làm”.

Dù sao, “Siêu” Sagan vẫn còn những giải đấu trước mặt để “phục hận”, nhất là trước những tay đua khó chịu đến từ Quick-Step. Đầu tiên, đó là Milan-San Remo (giải đua 1 ngày có lộ trình dài nhất trong lịch sử đua xe đạp đường trường hiện đại, vói 298 kilomet). Mặc dù chưa từng lên ngôi tại đây, Sagan vẫn đe hãy đợi đấy: “Mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác vào Chủ nhật này”.

Tin cùng chuyên mục