Thua tan nát, Klopp vẫn tranh thủ “đá xoáy” Mourinho

Trận thua nặng nề 1-4 tại Tottenham cũng đồng nghĩa khép lại cơ hội tranh đua chức vô địch của Liverpool, khi họ kém ngôi đầu của Man.City đến 12 điểm dù giải chỉ mới trôi qua 9 lượt đấu.
HLV Jurgen Klopp ngày càng cùng Liverpool lún sâu vào khủng hoảng. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp ngày càng cùng Liverpool lún sâu vào khủng hoảng. Ảnh: Getty Images

Diễn biến tại sân Wembley là màn thể hiện đầy sai sót của Liverpool, đặc biệt là ở điểm yếu cố hữu nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp thay vì than phiền, ông lại tranh thủ… “cà khịa” đồng nghiệp Jose Mourinho - người mà mới đây ông đã chỉ trích vì vận hành lối chơi tiêu cực hòng giúp Man.United tìm kết quả hòa 0-0 tại Alfield.

Số là ở lượt trận ngày thứ bảy, Man.United đã thua 1-2 trên sân Huddersfield và Mourinho đã thẳng thừng chỉ trích thái độ thi đấu của các học trò. Trong lúc dù thua đậm Tottenham 1-4, nhà cầm quân người Đức vẫn nhấn mạnh: “Tôi tin cầu thủ của tôi muốn thắng, chắc chắn là vậy! Vì ngay cả khi chúng tôi bị dẫn 1-4, tôi vẫn thấy những cải thiện trong một vài tình huống. Thực ra, tôi không muốn nói bất cứ điều gì tích cực sau một kết quả như thế, nhưng chắc chắn chúng tôi thua không phải là vì thái độ. Tôi không cho rằng cầu thủ của tôi đã nghĩ “chúng ta vừa thắng Maribor 7 bàn ở Champions League và chúng ta sẽ lại thắng Tottenham”.

HLV Klopp nói thêm về những sai sót của hàng phòng ngự: “Đó là trách nhiệm của tất cả chúng tôi, không phải cá nhân nào. Chúng tôi đã không làm tốt trong những thời khắc quyết định. Mọi cầu thủ được góp mặt trong đội hình này chắc chắn phải có chất lượng rất cao, mỗi người đều có trách nhiệm rõ ràng. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã không làm tốt nhất trong cả khâu ghi bàn và phòng ngự. Tottenham là đội bóng mạnh và chúng tôi khó có một kết cục tốt nếu mọi thứ đều không diễn ra như mong muốn”.

 Liverpool đã trở thành đội thứ 6 gia nhập nhóm thủng lưới “1.000 bàn trong kỷ nguyên Premier League”. Thủng lưới 16 bàn chỉ sau 9 trận, Liverpool cũng có khởi đầu tệ nhất ở giải vô địch Anh sau 53 năm (khi thủng lưới 20 bàn sau 9 trận đầu tiên của mùa 1964-1965). Klopp đánh giá: “Chúng tôi lúc này thậm chí không thể bàn về tốp 4. Liverpool đang xếp thứ 9 với số liệu thống kê tồi tệ nhất kể từ năm 1964, tôi thật sự không thể tin nổi!”.

Tin cùng chuyên mục