Thua Liverpool, Pep vẫn hài lòng

Hai ứng viên hàng đầu của cuộc đua vô địch Premier League mùa giải mới vừa giáp mặt tại Mỹ, với kết quả Liverpool đã đánh bại đương kim vô địch Man.City với tỷ số 2-1.

Leroy Sane (phải) là một trong vài trụ cột Man.City được trải qua giai đoạn giao hữu trước giải. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane (phải) là một trong vài trụ cột Man.City được trải qua giai đoạn giao hữu trước giải. Ảnh: Getty Images

Man.City với đội hình vắng 14/15 ngôi sao tham dự World Cup 2018, đã ra sân với thành phần chỉ có tân binh Riyad Mahrez sát cánh với các tài năng trẻ. Phía ngược lại, Liverpool xuất phát với đội hình khá mạnh gồm Daniel Sturridge và Adam Lallana trên hàng công, Georginio Wijnaldum, James Milner và tân binh Fabinho ở hàng tiền vệ còn hàng phòng ngự khá vững chắc với Andrew Robertson, Virgil van Dijk, Joseph Gomez, Nathaniel Clyne.

Sang hiệp 2, nếu HLV Pep Guardiola chỉ có thể tung thêm 2 cái tên đáng chú ý là Bernardo Silva và Leroy Sane, thì đồng nghiệp Jurgen Klopp bổ sung thêm uy lực tấn công của Sadio Mane, Dominic Solanke và đặc biệt Mohamed Salah.

Dễ hiểu, dù Leroy Sane mở tỷ số cho Man.City, thì Liverpool vẫn là đội chơi lấn lướt và kết thúc trong chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Salah và Mane. Bản thân HLV Pep Guardiola thừa nhận: “Các cầu thủ trẻ của tôi vừa đối đầu với á quân Champions League, và họ đã có những thể hiện không thể tin nổi. Chúng tôi đã chơi tuyệt vời trong 75 phút, và rồi sự mệt mỏi đã ảnh hưởng. Rõ ràng, với chất lượng trên hàng tấn công, Liverpool lẽ ra đã có thể ghi nhiều bàn hơn thế trong giai đoạn cuối”.

Man.City chỉ chơi 3 trận giao hữu trước giải, đều là ở International Champions Cup, và đã thua cả 2 trận đầu tiên - trước đó thua Borussia Dortmund 0-1. Thầy trò HLV Guardiola sẽ rời Mỹ sau trận đấu cuối với Bayern Munich ngày 28-7, để trở lại Anh chuẩn bị cho trận tranh Community Shield với nhà vô địch FA Cup, Chelsea vào ngày 5-8.

Không khó để thấy, quá trình chuẩn bị của Man.City đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, Pep nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui khi đóng góp 16 cầu thủ xuất sắc nhất cho đội tuyền quốc gia, đó là sự khẳng định về chất lượng của CLB. Tất nhiên, tình huống này cũng buộc chúng tôi phải thích ứng. Rõ ràng, quá trình chuẩn bị cùa chúng tôi đã muộn hơn nhiều đội. Tôi vẫn chưa thể biết sẽ có bao nhiêu cầu thủ quan trọng có thể sẵn sàng cho trận đối đầu Chelsea”.

Tin cùng chuyên mục