Thua Johor 2-3, SLNA coi như hết cơ hội đi tiếp tại AFC Cup

Chiều 24-4, đại diện của bóng đá Việt Nam - CLB SLNA đã bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng AFC Cup 2018 gặp đối thủ Johor Darul Tazim (Malaysia).

SLNA khép lại vòng bảng với vị trí thứ nhì
SLNA khép lại vòng bảng với vị trí thứ nhì

Với quyết tâm giành vé đi tiếp và lợi thế được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Johor dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, SLNA với việc cất hàng loạt trụ cột như Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Văn Đức, Xuân Mạnh chủ yếu áp dụng lối chơi phòng ngự phản công ở trận đấu này.

Sau những phút đầu thăm dò, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn từ phút phút 36 khi Johor DT có bàn dẫn trước 1-0 nhờ công của Safawi Rasid. Chỉ 2 phút sau, đội bóng Malaysia có bàn thắng thứ 2 khi Syafiq Ahmad bật cao đánh đầu đẳng cấp hạ gục thủ môn SLNA.

Thua Johor 2-3, SLNA coi như hết cơ hội đi tiếp tại AFC Cup ảnh 1 Đội bóng xứ Nghệ vẫn còn non ở sân chơi châu Á
Bị thủng lưới liên tiếp 2 bàn, đội bóng xứ Nghệ dồn lên tấn công. Đến phút thứ 41, SLNA có bàn gỡ sau cú sút chìm từ ngoài vòng cấm của Viết Nguyên. Trước khi hiệp 1 khép lại, Tuấn Tài kịp đánh đầu đưa bóng vào lưới Johor DT đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, với quyết tâm giành được trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này, Johor Darul Ta’zim tràn sang phần sân SLNA và liên tục tạo sức ép về phía khung thành thủ môn Văn Tiến. Trong thế trận như vậy, hàng phòng ngự SLNA đã không thể đứng vững.

 Phút 65, trong nỗ lực cản phá cú dứt điểm của đối phương, Sỹ Nam đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Johor Darul Ta’zim được hưởng quả đá 11m và Safiq Rahim không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho đội chủ nhà.

Thua Johor 2-3, SLNA coi như hết cơ hội đi tiếp tại AFC Cup ảnh 2
Với thất bại 2-3 trong trận đấu này, SLNA vẫn xếp thứ 2 tại bảng H, cùng có được 10 điểm Johor  nhưng hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, ngôi đầu bảng H đã thuộc về Persija Jakarta (Indonesia) với 13 điểm. Bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Persija Jakarta đã đánh bại Tampines Rovers (Singapore) 4-2 trên sân khách.

Lúc này, cơ hội đi tiếp với SLNA gần như đã hết. Bởi SLNA phải cạnh tranh vé đi tiếp với Home United (Singapore). Đội bóng này hiện cũng đang có trong tay 10 điểm nhưng hơn SLNA về hiệu số (+7 so với +3) và còn 1 trận chưa đấu (gặp Ceros Negros vào ngày mai 25-4)

Tin cùng chuyên mục