Thua Hearts 0-4, Celtic chấm dứt chuỗi 69 trận bất bại

“Đoàn quân bất khả chiến bại” của HLV Brendan Rodgers đã buộc phải chấm dứt những ngày tháng huy hoàng ở giải Ngoại hạng Scotland của mình sau trận thua Hearts 0-4. Với kết quả này, chuỗi trận bất bại của Celtic đã dừng lại ở con số 69…
Cuối cùng Rodgers cũng đã... biết thua
Cuối cùng Rodgers cũng đã... biết thua
Chuỗi trận bất bại của Celtic bắt đầu từ trận thắng Motherwell 7-0 diễn ra vào tháng 5-2016, đó là ngày cuối cùng “trong nhiệm sở” của Ronny Deila. Sau đó, Rodgers đã đến tiếp quản Celtic và đưa Celtic trải qua những tháng ngày đầy vinh quang ở giải quốc nội, dù rằng ở đấu trường châu Âu, đội bóng Scotland vẫn chơi rất tệ hại (gần đây, họ đã thua Paris Sain Germain 1-7 ở và rời khỏi vòng đấu bảng với vỏn vẹn 1 trận thắng).
Trong suốt 18 tháng vừa qua, Rodgers và các học trò đã phá hàng loạt kỷ lục, họ đã đăng quang ngôi vô địch Scotland mùa trước mà không phải nhận lấy một thất bại nào (thắng 34/38 trận đấu, tạo ra khoảng cách lên đến… 30 điểm so với đội giành được vị trí Á quân). Họ cũng ghi bàn trong tất cả các trận đấu dưới “triều đại” của Rodgers và tính đến thời điểm trước khi để thua Hearts, họ đã thắng tổng cộng 56 trận đấu ở giải quốc nội.
Rodgers, tỏ ra khá tiếc nuối khi mà cuối cùng, đội bóng của ông cũng đã thất thủ. Cựu HLV của Liverpool cho biết: “Quả là rất đáng tiếc khi cuối cùng chúng tôi cũng đã thất bại. Nhưng các cầu thủ vẫn có thể tự hào với chính bản thân mình. Quãng thời gian vừa qua quả là 18 tháng thật tuyệt vời”.
Tuy vậy, thành tích 69 trận bất bại ở giải quốc nội của Celtic không phải là kỷ lục thế giới. Kỷ lục thế giới thuộc về Steaua Bucharesti (đội bóng khét tiếng một thời của làng bóng Rumani). Hồi cuối thập niên 1980, Steaua từng lập nên kỷ lục bất bại trong… 104 giải đấu quốc nội.

Những con số đáng chú ý kèm theo chuỗi 69 trận bất bại của Celtic
_Ghi được 197 bàn (trung bình 2,86 bàn/trận) và chỉ để lọt lưới 40 bàn (trung 0,58 bàn/trận)
_Có tổng cộng 40 cầu thủ tham gia vào chuỗi trận “bất khả chiến bại”
_Thủ môn Craig Gordon đã hiện diện trong 65 trận đấu
_Thủ quân Scott Brown nhận 7 thẻ vàng
_Celtic đã thắng 4 danh hiệu trong khoảng thời gian này, với 2 Cúp Betfred, 1 ngôi VĐQG và Cúp QG. Họ cũng thắng danh hiệu Ladbrokes Premiership.
_Moussa Dembele đã ghi được 34 bàn thắng

Tin cùng chuyên mục