Thua El Clasico, Real Madrid vẫn từ chối bỏ cuộc

HLV Zinedine Zidane nhận trách nhiệm về trận Siêu kinh điển thua Barcelona 0-3, nhưng ông từ chối từ bỏ cuộc đua vô địch dù bây giờ Real Madrid tụt lại sau đối thủ truyền kiếp đến 14 điểm.
Lionel Messi (Barcelona) đi bóng giữa vòng vây Real Madrid. Ảnh Getty Images.
Lionel Messi (Barcelona) đi bóng giữa vòng vây Real Madrid. Ảnh Getty Images.

San bằng khoảng cách 14 điểm là điều vô vọng, cho dù Real Madrid vẫn còn 1 trận chưa đá. Giới thạo tin cho rằng HLV Zinedine Zidane sẽ phải tung khăn trắng, từ bỏ cuộc đua vô địch để chuyển hướng vào Champions League.

Tuy nhiên HLV người Pháp quả quyết là Madrid sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn trong năm mới sau chặng nghỉ đông ngắn ngủi.

Ông từ chối rời bỏ cuộc đua tranh, trao ngôi vương lại cho Barcelona. Zidane nói: “Chúng tôi thất vọng bởi thất bại này thật đau đớn. Nhưng Madrid không bao giờ bỏ cuộc. Đây là thời điểm khó khăn bởi chúng tôi lọt lưới đến 3 bàn. Tôi có thể nói là chúng tôi không đáng thua như vậy, nhưng bóng đá là thế”.

Thua El Clasico, Real Madrid vẫn từ chối bỏ cuộc ảnh 1 Barcelona ăn mừng bàn thắng.
Chiến thắng trận Siêu kinh điển giúp Barcelona thực hiện một bước ngoặt trong cuộc đua vô địch Liga mùa này. Họ không chỉ bứt xa đến 14 điểm so với kình địch Real Madrid (chơi ít hơn 1 trận) mà cũng tạo khoảng cách 9 điểm so với Atletico Madrid và 11 điểm so với đội đứng thứ 3 là Valencia sau khi bộ đôi này lần lượt thua Espanyol và Villarreal với cùng tỷ số 0-1.

Khống chế Lionel Messi

Ziane đã gây bất ngờ khi quyết định để Isco ngồi dự bị, thay vào đó là Mateo Kovacic chơi trận Liga đầu tiên mùa này. Mục tiêu là tìm cách bọp nghẹt Leo Messi khi ngôi sao người Croatia từng thành công trong trận Real thắng chung cuộc Barcelona 5-1 ở 2 lượt Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng 8.

Tuy nhiên, sau khi Real tung quá nhiều sức trong hiệp đầu, họ đánh mất thế trận ở hiệp 2 và Kovacic cũng không ngăn được Messi vùng thoát khỏi gọng kềm để kiểm soát trận đấu. Từ pha khởi phát tấn công bất ngờ của Sergio Busquets, Ivan Rikitic dấn bóng thẳng vào trung lộ, xé nát phòng tuyến Real trước khi tỉa bóng cho Sergi Roberto chuyền dọn cỗ cho Luis Suarez tung lưới thủ thành Keylor Navas phút 54. Messi sau đó dấn lên mép khu cấm để 2 lần chọc khe cho Suarez tung cú sút chéo góc, một lần bóng bật thủ thành và lần sau dội cột dọc trước khi Paulinho đánh đầu vào lưới trống, buộc Dani Carvajal phải dùng tay cản bóng chịu thẻ đỏ. Messi đã sút thắng quả 11m đó để xác lập 2 kỷ lục: Ghi đến 25 bàn trong trận Siêu kinh điển; ghi bàn thắng thứ 53 trong năm dương lịch 2017, vượt qua Ronaldo, Robert Lewandowski và Edinson Cavani (cùng 52 bàn), ngang bằng với Harry Kane (Tottenham Hotspur). Cuối trận, Messi còn chuyền bóng dọn cỗ cho cầu thủ dự bị Aleix Vidal ấn định tỷ số…

Thua El Clasico, Real Madrid vẫn từ chối bỏ cuộc ảnh 2 Casemiro (trái, Real)  phá bóng trước Messi (Barcelona)
 Zidane bộc bạch: “Ngày mai người ta sẽ chặt chém tôi. Bóng đá là vậy nhưng điều đó không thể thay đổi suy nghĩ hay cách làm của tôi. Là HLV, tôi sẽ tiếp tục làm như thế cho đến khi nào tôi còn trụ lại đây”. Ông phân tích: “Bàn thua đầu tiên là sai lầm của chúng tôi và chiếc thẻ đỏ hoàn toàn thay đổi diện mạo trận đấu. Chơi với 10 người khi bị dẫn 2-0 là rất khó cả về tinh thần lẫn thể lực”.

Phải chi Ronaldo đừng sút trượt!

Tỷ số 3-0 là kết quả nặng nề nhất kể từ khi Zidane dẫn dắt Real cách đây gần 2 năm. Song Zidane vẫn tiếc hùi hụi những cơ hội bằng vàng trong hiệp đầu. Như quả đánh đầu dội cột dọc của Karim Benzema, hay cú sút trượt ngay trước khung thành của Cristiano Ronaldo ở phút thứ 10. HLV Ernesto Valverde của Barcelona thừa nhận: “Họ gây àp lực mạnh mẽ, buộc chúng tôi phải chơi bóng dài. Chúng tôi không thể chơi lối chơi quen thuộc. Đấy là trận đấu mở, không ai thực sự kiểm soát được tình thế, nhưng sang hiệp 2 chúng tôi đã áp đặt và kiểm soát trận đấu”.

Thua El Clasico, Real Madrid vẫn từ chối bỏ cuộc ảnh 3 Ronaldo (trái, Real Madrid sút trượt trước khung thành Barcelona. Ảnh: Getty Images.
Valverde từ chối cho rằng ông đã sử dụng chiến thuật để đánh bại Zidane và nhấn mạnh rằng Barcelona không thể giành danh hiệu từ tay Madrid khi giải còn đến 21 vòng đấu. "Mục đích của chúng tôi là không để ai đánh bại mình. Giành điểm là vô cùng khó khăn nhưng đánh mất cũng rất dễ dàng. Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài để đi". Ông thừa nhận là dù Barcelona trải qua 25 trận bất bại thì họ vẫn có thể vấp ngã vài lần đủ để Real Madrid quật khởi thu ngắn khoảng cách.
Thua El Clasico, Real Madrid vẫn từ chối bỏ cuộc ảnh 4
 Dù Messi lại tỏa sáng lần nữa, Valverde vẫn dành lời ngợi ca Thomas Vermaelen, người đã góp công lớn cho việc cộng thêm 1 trận giữ sạch mành lưới trong giai đoạn Samuel Umtiti vắng mặt vì chấn thương. Vermaelen đã bị chỉ trích rất nhiều kể từ khi gia nhập đội năm 2014 từ Arsenal bởi những màn trình diễn nghèo nàn và một chuỗi dài chấn thương. "Mọi người hỏi tôi rất nhiều về Vermaelen như thể một điều tồi tệ sẽ xảy ra. Những gì tôi thấy là một cầu thủ luyện tập tốt, chơi tốt, mạnh mẽ và có thể cầm bóng. Vermaelen đã thể hiện tốt và xứng đáng được ngợi ca”.

Tin cùng chuyên mục