Thua đau, Mourinho yêu cầu giải trình

HLV Jose Mourinho đã thẳng thừng chí trích những thể hiện nghèo nàn của các cầu thủ khi Man.United để thua 1-2 tại Huddersfield đêm qua, và khẳng định chính họ phải tự giải thích cho người hâm mộ và giới truyền thông.

Chấn thương sớm của Phil Jones (trái) đã khiến năng lực phòng ngự của Man.United suy yếu. Ảnh: Getty Images
Chấn thương sớm của Phil Jones (trái) đã khiến năng lực phòng ngự của Man.United suy yếu. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 54 tuổi người Bố Đào Nha thừa nhận Huddersfield đã xứng đáng với chiến thắng. Tuy nhiên, ông không thể hiểu vì sao đội bóng của mình lại bất ngờ chơi dưới sức và đặc biệt nổi giận khi nghe Ander Herrera trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu đã nói rằng Huddersfield “chơi với niềm đam mê lớn hơn chúng tôi”.

Mourinho nhấn mạnh: “Thái độ của chúng tôi thực sự rất tệ. Khi bạn thua vì thái độ thi đấu, đó là một kết quả thực sự tồi tệ. Tôi nghe Ander Herrera nói trong cuộc phỏng vấn, rằng thái độ và khát khao của cầu thủ Man.United không tốt bằng đối thủ. Ôi Chúa ơi!  Khi một cầu thủ nói như vậy, tôi nghĩ rằng tất cả họ nên đi đến cuộc họp báo vì tôi không thể giải thích điều đó. Huddersfield đã chơi với tất cả những gì họ có, họ năng nổ trong tấn công, họ đầy khát vọng, họ chơi bóng với mục tiêu chiến thắng và như sẵn sàng hy sinh để đạt được nó, còn chúng tôi thì không như vậy. Huddersfield hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng”.

Man.United bị trừng phạt bằng 2 bàn thua ngay trong nửa giờ thi đấu của hiệp đầu tiên, sau sai lầm của Juan Mata là trung vệ Victor Lindelof, người vào thay Phil Jones vì chấn thương ở phút 25. Phải đến phút 78 Marcus Rashford mới gỡ lại 1 bàn sau tình huống đánh đầu, nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất mà Quỷ đỏ ghi được.

Nhưng, Mourinho từ chối chỉ trích sai lầm của Mata hay Lindelof, khẳng định mọi cầu thủ đều phải chịu trách nhiệm vì màn trình diễn thất vọng này: “Đã có những sai lầm, nhưng chỉ trích họ đã gây nên thất bại này là không công bằng. Lindelof và Mata đã mắc sai lầm dẫn đến các bàn thua, nhưng trong một màn trình diễn tồi tệ như thế thì bất kỳ ai cũng có thể mắc sai lầm. Tôi thậm chí còn không thể nhớ liệu đã có một trận giao hữu nào mà thái độ của chúng tôi tệ hại như thế này hay không. Tôi thật sự thất vọng, chúng tôi có thể thua trước một đội có chất lượng cao hơn chứ không thể thua vì đối thủ có thái độ tốt hơn”.

Kết quả này khiến Man.United đã bị Man.City nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm ở ngôi đầu. Phía trước thầy trò Mourinho là 2 trận căng thẳng tiếp đón Tottenham vào thứ bảy tới và làm khách tại Chelsea ở vòng đấu thứ 11 vào ngày 5-11. Nếu không thể giành chiến thắng ở 2 trận đấu này, cũng có thể khẳng định cơ hội tranh đoạt chức vô địch của Man.United đã trôi xa tầm tay, bởi Man.City với sức mạnh hiện thời sẽ không khó nối dài mạch thắng lên con số 9 ở 2 vòng đấu tới, khi chỉ làm khách tại West Brom và tiếp đón Arsenal trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục