Thua đậm 0-7, tuyển nữ Việt Nam chấp nhận ngôi nhì bảng C

Chiều nay đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu thứ hai tại vòng bảng ASIAD năm nay. Đối đầu với một đối thủ rất mạnh là tuyển nữ Nhật Bản, trong bối cảnh đã sớm có vé vào vòng tứ kết sau trận mở màn thắng Thái Lan, HLV Mai Đức Chung chủ động có những điều chỉnh trong đội hình xuất phát, nhằm có sự chuẩn bị cho những cuộc chiến tiếp theo. 

Đội nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: Đoàn Nhật

Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, không có gì là ngạc nhiên khi các cô gái Việt Nam hoàn toàn lép vế về mặt thế trận trước các cô gái Nhật Bản. Ưu thế đó được đội bạn cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 sau pha dứt điểm của Yuika Sugasawa.

Trong những phút tiếp theo, các học trò của HLV Mai Đức Chung tiếp tục phải vất vả chống đỡ các pha hãm thành liên tục của Nhật Bản. Thủ môn dự bị Kim Thanh liên tục phải bay người để cản phá các pha dứt điểm của các cô gái đến từ xứ sở mặt trời mọc. Dù vậy, thủ thành này vẫn phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa trong hiệp 1 sau các cú sút của Momiki (phút 17) và Nakajima (phút 38).

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi khởi sắc hơn và tạo ra được 2 tình huống nguy hiểm liên tiếp về phía khung thành Nhật Bản ở những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên các pha dứt điểm của Mỹ Anh và Nguyễn Thị Vạn hoặc đưa bóng đi không chính xác, hoặc không thắng được thủ môn Yamashita.

Thua đậm 0-7, tuyển nữ Việt Nam chấp nhận ngôi nhì bảng C ảnh 1 Nhiều khả năng Việt Nam sẽ gặp Đài Bắc Trung Hoa ở vòng Tứ kết
Trong khi chưa tìm được bàn gỡ thì tuyển nữ Việt Nam phải nhận thêm bàn thua thứ 4 ở phút thứ 52 sau pha dàn xếp tấn công trung lộ mẫu mực, kết thúc bằng cú sút chính xác của cầu thủ vào sân thay người Tanaka.

Sau bàn thua này, tuyển nữ Việt Nam bị vỡ trận và tiếp tục để thua thêm 3 bàn nữa trong những phút còn lại của trận đấu sau các pha dứt điểm của Masuya (phút 64), Sugasawa (phút 77), Tanaka (phút 88).

Thua chung cuộc 0-7, tuyển nữ Việt Nam chấp nhận vị trí thứ 2 ở bảng C và sẽ gặp đội xếp thứ hai ở bảng A trong trận tứ kết diễn ra vào lúc 19g30 ngày 24-8 (nhiều khả năng sẽ là Đài Bắc Trung Hoa).

Tin cùng chuyên mục