Thua Đà Nẵng 0-2, Long An đến gần với hạng Nhất

Chiều ngày 15-10 Đà Nẵng quyết tâm thắng đội bóng dễ đánh bại nhất vào lúc này Long An ở vòng 21 V-League 2017 nhằm cắt đứt mạch không thắng ở tất cả các mặt trận ở con số 5.

Cơ hội trụ hạng quá thấp cho Long An. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cơ hội trụ hạng quá thấp cho Long An. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Với khát khao xóa dớp HLV Lê Huỳnh Đức tung ra sân đội hình mạnh nhất ông có trong tay với 3 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch là Merlo, Gramoz và Britez. Phía đối diện ngoài chân sút Eydison, HLV Nguyễn Minh Phương cũng có ngày chống lại đội bóng mình từng gắn bó khi Long An vào sân với mục tiêu còn nước còn tát trong cuộc chiến chống rớt hạng mà họ đang ở vào thế “một mình một chợ”.

Hai đội thi đấu giằng co trong phần lớn thời gian hiệp 1, trong đó Long An thi đấu với tinh thần khá thoải mái nên họ nhiều lần khiến khung thành thủ môn Văn Hưng chao đảo. Trong khi đó dù không có nhiều cơ hội ăn bàn song vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1 Đà Nẵng cò bàn khai thông thế bế tắt bắng cú dứt điểm của Đức Chinh. Với pha lập công này người ta càng có quyền nghi ngờ chân sút này lãng công ở đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung vừa qua.

Khi bóng lăn trở lại Đức Chinh rời rân ở phút 66 nhường chỗ cho Huy Toàn và chính cựu tuyển thủ quốc gia này tiếp nối duyên ghi bàn của đồng đội với bàn ấn định tỷ số cũng ở những phút bù giờ của hiệp đấu thứ 2.

Thắng 2-0 chung cuộc giúp đội bóng bên bờ sông Hàn lấy lại vị trí thứ 8 từ tay SLNA (đội cũng thắng 2-0 ở vòng 21 này, trước HAGL) với 30 điểm. Trong khi đó, với Long An ngày về Giải hạng Nhất chỉ còn là thời gian khi họ cũng chỉ có 9 điểm trong tay, kém vị trí an toàn tới 9 điểm khi giải chỉ còn 5 vòng nữa.

Tin cùng chuyên mục