Thủ thành Adrian sắm vai người hùng, Liverpool thắng Siêu cúp thứ 4

Trận Siêu cúp châu Âu toàn Anh lần đầu tiên trong lịch sử đã diễn ra đầy kịch tính, trước khi Liverpool giành chiến thắng 5-4 sau loạt sút luân lưu nhờ pha cứu thua quyết định của “kẻ thế vai” Adrian.

Liverpool thắng Siêu cúp châu Âu thứ 4 trong lịch sử. Ảnh: Getty Images
Liverpool thắng Siêu cúp châu Âu thứ 4 trong lịch sử. Ảnh: Getty Images

Trái ngược với đánh giá ban đầu, Chelsea không hề tỏ ra kém thế so với nhà vô địch châu Âu Liverpool. Thống kê trận đấu cho thấy, đoàn quân của HLV Frank Lampard - những người vẫn đang trong cú sốc thua 0-4 trước Man.United ở ngày khai màn Premier League - đã chơi một trận đấu thật sự sòng phẳng: như sút 20 lần (chỉ kém 1 so với Liverpool), không thua kém là bao trong kiểm soát bóng và cũng khá cân bằng trong những chỉ số quan trọng khác.

Thậm chí, Chelsea là đội dẫn bàn nhờ công của Olivier Giroud ở phút 36. Sadio Mane là người gỡ hòa ở phút 48, và anh một lần nữa đưa Liverpool vượt lên dẫn 2-1 ở phút 95 của hiệp phụ. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, Tammy Abraham đã mang về quả phạt đền và Jorginho đã thực hiện thành công để cân bằng tỷ số hòa 2-2, đồng thời đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu cân não. Ở đây, nếu cầu thủ của Liverpool đã thực hiện thành công 5 quả đá của mình, thì tiền đạo trẻ Abraham của Chelsea đã không thể thắng thủ thành Adrian ở loạt sút thứ 5.

Thủ thành Adrian sắm vai người hùng, Liverpool thắng Siêu cúp thứ 4 ảnh 1 Adrian với pha cứu thua quyết định. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã chiến thắng, giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu thứ 4 và hiện chỉ còn kém 1 so với hai đội bóng thành công nhất là Barcelona và AC Milan. Trong thành công này, chắc chắn Adrian là người hạnh phúc nhất. Thủ thành 32 tuổi người Tây Ban Nha bất ngờ được nhận cơ hội trở thành số 1 ở Liverpool chỉ vài ngày sau khi gia nhập đội, vì xui rủi chấn thương của Alisson sau 39 phút ở ngày khai màn Premier League. Và sau pha đổ người chính xác trước cú sút của Abraham, thì cựu cầu thủ của West Ham cũng khai mở một chương mới…muộn màng trong sự nghiệp - Siêu cúp châu Âu cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của cầu thủ này.

Adrian phấn khích trên BT Sport: “Chào mừng đến với Liverpool! Đây quả là một tuần điên rồ! Tôi hạnh phúc khi là một phần của đội bóng này, hòa nhập cùng họ thật dễ dàng. Tôi hạnh phúc khi giành được chiếc cúp danh giá này. Tôi thực sự hạnh phúc cho người hâm mộ. Đó là một trận đấu dài nhưng cuối cùng nó là một kết thúc tuyệt vời”.

Thủ thành Adrian sắm vai người hùng, Liverpool thắng Siêu cúp thứ 4 ảnh 2 Thủ thành Adrian vui mừng nâng chiếc cúp đầu tiên của sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, những thể hiện của Adrian cũng đã củng cố thêm niềm tin cho khâu phòng ngự của Liverpool, những người vốn vẫn đang lo lắng khi Alisson bị xác định phải nghỉ 6 tuần vì chấn thương. Trong lúc, HLV  Jurgen Klopp cũng vui mừng: “Chuyện gì vậy, Adrian! Cậu ấy đã giữ được sự ổn định và bình tĩnh từ đầu đến cuối. Tôi không nghĩ Adrian đã giành được nhiều thứ trong sự nghiệp của mình nên thật tốt khi cậu ấy giành được nó. Cậu ấy đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc, cả 2 thủ môn hôm nay đều chơi tuyệt vời, vì vậy tôi thực sự hạnh phúc cho anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục