Thủ quân tuyển Pháp cảnh báo Les Bleus “trở lại mặt đất”

Thừa nhận tuyển Pháp lúc này vẫn chưa hoàn toàn trở lại mặt đất, đội trưởng Hugo Lloris đã đưa ra lời cảnh báo về sức mạnh của đối thủ cũng như tầm quan trọng của trận chung kết lịch sử. Anh thôi thúc toàn đội tập trung và nỗ lực tối đa để có thể hoàn thành mục tiêu tối thượng phía trước.
Đội trưởng tuyển Pháp Hugo Lloris
Đội trưởng tuyển Pháp Hugo Lloris

Trong buổi họp báo trước trận đấu, thủ thành Hugo Lloris phát biểu: “Thành thực mà nói, chúng tôi vẫn còn lâng lâng. Cổ động viên của Pháp tại đây và tại quê nhà quá tuyệt vời. Tất cả các cầu thủ lúc này không thể không nghĩ đến màn chào đón toàn đội trở về bởi nó quá hoành tráng. Điều này khiến chúng tôi ít nhiều xao lãng nhưng cả đội cần phải trở về thực tại ngay, bởi, đối thủ trước mắt rất đáng gờm. Croatia, qua những gì đã thể hiện, họ xứng đáng được nhận sự tôn trọng và nể phục. Chúng tôi đã mất nhiều thời gian để nghiên cứu và phân tích lối chơi của họ. Họ là một tập thể giàu sức mạnh và ý chí. Để giành được thắng lợi, chúng tôi phải nỗ lực hết sức mình”.

Thủ quân tuyển Pháp còn đi xa hơn khi ca tụng đối thủ: “Croatia đã chứng minh họ là một đội bóng mạnh mẽ với nền tảng thể lực tuyệt vời. Thật kinh ngạc khi chứng kiến họ 3 lần liên tiếp đánh bại đối thủ mặc cho phải cày ải suốt 120 phút thi đấu chính thức, chưa kể 2 lần giành chiến thắng ở loạt sút penalty. Chúng tôi đề cao và tôn trọng những gì họ làm được và trận chung kết tới, chúng tôi sẽ phải thi đấu với đẳng cấp cao nhất. Chỉ có thế, Pháp mới có thể vươn tới vinh quang”.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Pháp góp mặt ở trận đấu cuối cùng của một kỳ World Cup sau thắng lợi trên sân nhà năm 1998 và thất bại trước người Ý tại Berlin năm 2006. Nếu giành chiến thắng trước Croatia, Pháp sẽ lần thứ 2 lên đỉnh thế giới. Les Bleus đã từng vấp ngã trước ngưỡng cửa thiên đường khi bị Bồ Đào Nha đánh bại tại chung kết Euro 2016. Tuy nhiên giờ đây, Lloris khẳng định, toàn đội không còn giữ những ký ức đau buồn của trận thua 2 năm trước: “Thất bại đó không còn khiến chúng tôi bận tâm quá nhiều. Nhiều gương mặt mới đã xuất hiện,  những cái tên ở lại trở thành những trụ cột già dặn hơn. Chúng tôi đã có mặt ở chung kết và toàn đội sẽ cống hiến hết mình để mang chiếc cúp vàng về quê hương. Đây sẽ là trận cầu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tất cả chúng tôi.”

Tin cùng chuyên mục