Thử nghiệm thành công FUSO Canter E-Cell

Một năm sau ngày chuyển giao 8 xe tải điện FUSO Canter E-Cell cho những khách hàng được lựa chọn, cuộc thử nghiệm xe tải sử dụng điện năng từ ắc quy “Không khí thải” đã hoàn thành tại Bồ Đào Nha. Chính phủ Bồ Đào Nha đồng tài trợ dự án thử nghiệm này thông qua Cục Quản lý Cạnh tranh và Sáng kiến.

Ông Marc Llistosella, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Mitsubishi Fuso Truck- Bus Corporation (MFTBC), kiêm Giám đốc vùng Daimler Trucks tại châu Á, phát biểu: “Dự án sản xuất xe tải điện FUSO Canter E-Cell là một điển hình về việc dẫn đầu trong kỹ thuật của Daimler Trucks. Dự án thân thiện với môi trường này được thực hiện dựa trên sự hợp tác giữa Chính phủ Bồ Đào Nha, FUSO và Daimler Trucks. Sự ra đời của xe tải điện này nhấn mạnh cam kết trong việc đón đầu sự phát triển, và cung cấp các giải pháp vận tải bền vững đáng tin cậy vì lợi ích của khách hàng nói riêng và xã hội nói chung.

Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng, khi xe tải này là một giải pháp hiệu quả, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của vận tải đô thị”. Hiện tại, MFTBC, công ty thuộc Daimler Trucks, trung tâm chuyên trách về công nghệ hybrid, cũng chịu trách nhiệm phát triển và hoàn thiện mẫu xe tải điện này. 

Từ những thử nghiệm với 8 xe tải điện trong 1 năm, kết quả cho thấy xe tải FUSO Canter E-Cell hoàn toàn phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày trong việc vận chuyển quãng đường ngắn và vận tải nội thành. Xe đạt tầm vận chuyển hơn 100 km, vượt xa quãng đường trung bình mà nhiều xe tải chở hàng tầm ngắn khác thường đi được mỗi ngày. Tải trọng 2 tấn giúp khách hàng khai thác xe hiệu quả. Trong thời gian thử nghiệm, chi phí vận hành xe tiết kiệm được khoảng 1.000 EUR/10.000 km so với các xe tải động cơ diesel thông thường.

Khả năng của chiếc xe tải hạng nhẹ chạy điện này đã được thử nghiệm ở các đô thị trong hàng loạt điều kiện khác nhau. Lisbon dùng xe tải này vào mục đích làm vườn và xử lý rác thải. Porto dùng làm phương tiện thu gom rác tái chế. Sintra dùng trong việc trồng rừng. Abrantes và Cascais dùng trong ngành làm vườn. Công ty Transporta sử dụng giao hàng tại nhà- một phần trong dịch vụ vận chuyển quãng ngắn của công ty. Hãng năng lượng REN đưa vào vận tải qua lại giữa các kho chứa ga công nghiệp ở 2 thành phố Sines và Pombal. Canter E-Cell cũng tham gia vào dịch vụ vận chuyển bưu điện quốc gia Bồ Đào Nha bằng những chuyến đi giữa các trung tâm phân phối thuộc Lisbon và Coimbra.

Xe tải này được sản xuất tại nhà máy Tramagal có diện tích lên đến 39.900 m2, cách Lisbon 150 km về phía Đông Bắc. Đây là nơi hơn 300 nhân viên sản xuất xe tải FUSO Canter phục vụ thị trường khoảng 30 nước châu Âu, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ… và từ năm 2012, nhà máy cũng sản xuất dòng xe FUSO Canter Eco Hybrid, phiên bản hybrid của xe Canter.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

SCG đưa chị em golf thủ hàng đầu thế giới tới Việt Nam

Tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ phát triển con người qua thể thao và nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt Nam, lần đầu tiên tập đoàn SCG sẽ đưa 2 golf thủ nữ xếp hạng đầu thế giới Ariya Jutanugarn (May) và chị gái Moriya Jutanugarn (Mo) tới Việt Nam.