Thủ môn Bùi Tấn Trường (Sài Gòn FC): Đời không như là mơ…

Các đồng đội đã ra khỏi sân từ lâu, Tấn Trường vẫn thất thần tựa lưng vào cột dọc. Một chút mất tỉnh táo đã khiến anh phải trả giá bằng bàn gỡ hòa của 1 cầu thủ SLNA khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Sài Gòn FC vuột mất chiến thắng trong nháy mắt, còn Tấn Trường chỉ còn biết ngậm ngùi và tự trách mình…
Thủ môn Bùi Tấn Trường (Sài Gòn FC): Đời không như là mơ…

Các đồng đội đã ra khỏi sân từ lâu, Tấn Trường vẫn thất thần tựa lưng vào cột dọc. Một chút mất tỉnh táo đã khiến anh phải trả giá bằng bàn gỡ hòa của 1 cầu thủ SLNA khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Sài Gòn FC vuột mất chiến thắng trong nháy mắt, còn Tấn Trường chỉ còn biết ngậm ngùi và tự trách mình…

Thủ môn Bùi Tấn Trường. Ảnh: Dũng Phương

Thủ môn Bùi Tấn Trường. Ảnh: Dũng Phương

Pha đánh đầu của một cầu thủ xứ Nghệ phút cuối trận không hiểm và với tài năng cũng như bản lĩnh của Tấn Trường, hầu hết các đồng đội đều tin anh sẽ đấm bóng bay khỏi xà ngang hoặc cản phá không mấy khó khăn. Vậy mà Trường lại đấm trượt, bóng rơi thẳng vào lưới, để vuột chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay của Sài Gòn FC…

Các cầu thủ Sài Gòn FC tiếc nuối rời sân, trong khi đó, nhiều cầu thủ SLNA chạy ùa đến để chia vui với trận hòa đầy may mắn trên sân đối phương ở phía khán đài D. Tấn Trường lặng lẽ tháo găng tay, ngồi phệt xuống đất và khuôn mặt rất buồn bã. Hỏi Trường ngay khi đó, anh chẳng nói nên lời, chỉ đợi những sự chia sẻ từ đồng nghiệp, từ các thành viên Ban huấn luyện.

Thực ra, nếu xét trên cục diện trận đấu chiều qua, tỷ số hòa 2-2 là hợp lý. Trước khi SLNA có bàn thắng gỡ hòa ở cuối trận, đội bóng xứ Nghệ lẽ ra phải được hưởng quả phạt 11m khi hậu vệ Đặng Robert để bóng chạm tay trong khu cấm địa. Trọng tài chính Phùng Đình Dũng đã bỏ qua tình huống đó, dù nó diễn ra ngay trước mặt ông. Thế nên, nói theo cách tự an ủi của nhiều CĐV Sài Gòn FC chiều qua, như thế là đúng tinh thần “có đi, có lại”.

Chỉ có điều, chiều qua Tấn Trường chính là người cảm thấy đau đớn nhất, bởi tình huống để lọt lưới ấy đã xóa sạch mọi công sức của chính anh thể hiện trong suốt trận đấu chiều qua và ở nhiều trận đấu trước đó nữa. Đời đôi khi là thế, đang ở đỉnh thăng hoa thật đấy, chẳng mấy chốc rớt xuống bể thất vọng mà không thể nào hiểu được vì sao mình lại trở thành nạn nhân…

o0o

Sau cú sốc phải ngồi dự bị cách đây vài vòng đấu, Tấn Trường đã nỗ lực tập luyện để chiếm lại vị trí chính thức trong khung thành Sài Gòn FC. Rất khó để thủ môn dự bị Minh Nhựt tranh được suất bắt chính của Trường nếu “sếu vườn” đến từ Đồng Tháp chuyên tâm vào công việc.

Trường thừa nhận môi trường bóng đá mới ngoài miệt vườn Đồng Tháp quả là khó lường và khó kiểm soát. Phấn đấu thì đương nhiên, và đối với thủ môn được đánh giá tài năng như Tấn Trường, sự nỗ lực luôn phải gấp đôi người khác, vì đấy là danh dự, là tên tuổi đã được khẳng định suốt thời gian qua.

Kể từ khi gia nhập Sài Gòn FC - đội bóng quy tụ rất nhiều ngôi sao ở ĐTQG như Tấn Trường - mọi chuyện không hề giản đơn như thủ môn này đã nghĩ. Ở Đồng Tháp, Tấn Trường là thủ thành số 1, là chỗ dựa của cả hàng phòng ngự cũng như của HLV ngoài đường biên. Hay nói gọn, Tấn Trường là biểu tượng của bóng đá xứ Tháp Mười thời hiện đại.

Thế nhưng, chấp nhận rời Đồng Tháp để có tiền cho đội bóng cũ trang trải chi phí trước khi mùa bóng mới khởi tranh, Tấn Trường cũng kỳ vọng sẽ thành công hơn nữa ở Sài Gòn FC được tiếng là giàu tiềm lực tài chính và lực lượng.

Đến hiện tại, xét về chuyên môn, Trường vẫn ổn và khẳng định được chỗ đứng thực sự của mình ở đội bóng gồm toàn ngôi sao này. Tuy nhiên, có những điều vẫn chưa thực sự ổn, đặc biệt là về mối quan hệ trong nội bộ đội bóng. Sài Gòn FC đá hay, đá tốt và chiếm được cảm tình của người hâm mộ bóng đá Sài Gòn thực sự.

Tuy nhiên ở đội bóng vốn tồn tại nhiều chuyện rắc rối, nhiều điều khó lường thì anh chàng quê chân chất như Tấn Trường không thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng mới lạ.

“Đời không như là mơ…”, đến bây giờ thì “sếu vườn” Lai Vung có lẽ đã nhận ra thực tế ấy thật rồi…

LÊ QUANG

Tin cùng chuyên mục