Thông điệp của Sampaoli: “Đừng để bản thân phải hối tiếc!”

Trước trận đấu sống còn với Ecuador trên độ cao 2.850 mét so với mức nước biển của thủ đô Quito, HLV Jorge Sampaoli thúc giục cầu thủ Argentina cần phát huy tối đa năng lực bởi theo ông, chiến thắng và giành vé đến World Cup 2018 cũng là cách mà các ngôi sao của ông chứng tỏ xứng đáng với giá trị họ đang có.

HLV Jorge Sampaoli hy vọng Angel Di Maria (phải) sẽ hợp cùng Lionel Messi để giúp Argentina vượt khó. Ảnh: Getty Images
HLV Jorge Sampaoli hy vọng Angel Di Maria (phải) sẽ hợp cùng Lionel Messi để giúp Argentina vượt khó. Ảnh: Getty Images

Argentina đã rơi xuống vị trí thứ 6 sau 4 trận không thắng. Tuy nhiên, nếu thắng trên sân Ecuador vào sáng mai, quyền tự quyết sẽ trở lại với họ. Khi đó, Argentina sẽ giành vé trực tiếp nếu cặp đấu Peru (thứ 5) và Colombia (thứ 4) bất phân thắng bại, còn trong trường hợp phân định chiến thắng thì La Albiceleste cũng ít nhất sẽ giành suất đá play-off với đại diện Châu Đại Dương, New Zealand   

Argentina rơi vào tình huống khó khăn, một phần bởi họ đang quá phụ thuộc vào Lionel Messi, cũng như rất kém may mắn. Trong suốt hành trình vòng loại, ở 8 trận vắng mặt siêu sao 30 tuổi thì La Albiceleste chỉ giành nổi 7 điểm. Trong lúc, họ đã giành 18 điểm trong 9 trận Messi góp mặt. Tuy nhiên, dù Messi góp mặt ở 3 trận gần nhất được Sampaoli cầm quân, Argentina cũng chỉ thu về những kết quả hòa sau khi phung phí quá nhiều cơ hội.

HLV Sampaoli đánh giá: “Trong 3 trận tôi dẫn dắt, màn trình diễn của Messi thật sự đáng kinh ngạc. Cậu ấy chơi thật tuyệt vời. Nếu phần còn lại của đội hình có thể chơi ở trình độ của Messi, những trận đấu đó đã có thể diễn ra rất dễ dàng. Vì vậy, thông điệp tôi đến các cầu thủ là: họ đang rơi vào một tình thế không dễ dàng khi chuẩn bị đối mặt với độ cao của Quito, đang chịu áp lực và những sự xui rủi vì những bàn thắng bị bỏ lỡ. Nhưng mặt khác, tôi khẳng định luôn có niềm tin vào thành công, đặc biệt khi xét về mặt chất lượng mà chúng tôi đang có. Chúng tôi có Messi, có rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời trong đội hình và thực tế là trong 2 trận vừa qua, chúng tôi đã tạo đến 28 cơ hội ghi bàn”.

Angel di Maria là một trong những ngôi sao mà HLV Sampaoli chờ đợi sẽ tỏa sáng để trợ giúp Messi đưa toàn đội vượt khó ở Quito: “Di Maria là một cầu thủ hàng đầu của Argentina, là một trong những cầu thủ quan trọng nhất thế giới. Vì vậy, trong hoàn cảnh mà chúng tôi đang đối mặt, cậu ấy là một cầu thủ mà tôi đặt kỳ vọng. Tình huống khó khăn của chúng tôi sẽ thúc đẩy mọi cầu thủ có mặt trên sân, họ chắc chắn sẽ chiến đấu để sau đó không phải ngồi lại và hối tiếc vì đã lỡ mất World Cup”.

Loạt trận cuối cùng Vòng loại World Cup 2018 - khu vực Nam Mỹ sẽ đá cùng giờ (6 giờ 30 sáng 11-10, giờ Việt Nam). Ngoài cặp đấu Argentina làm khách tại Ecuador và Peru tiếp đón Colombia, còn có Brazil tiếp đón Chile, Paraguay tiếp Venezuela và Uruguay tiếp Bolivia.

Tin cùng chuyên mục