Thomas Tuchel ôm lấy Mbappe sau danh hiệu vô địch Ligue 1

Tiền đạo được truyền thông Pháp lưu tâm nhất, Neymar đã trở lại thi đấu cho PSG kể từ khi dính chấn thương bàn chân hồi 24-1. Chân sút Brazil vào sân từ đầu hiệp 2 trận đấu với Monaco ngay trên sân Công viên các hoàng tử. Một tiền đạo Nam Mỹ khác là Edinson Cavani cũng được tung vào sân ở hiệp 2 sau thời gian chấn thương.
Thomas Tuchel và Mbappe trên sân sau trận đấu
Thomas Tuchel và Mbappe trên sân sau trận đấu

Lúc Neymar vào sân, PSG đang dẫn Monaco 2-0. Lúc Cavani thay Paredes, PSG dẫn Monaco 3-0. Người ghi cả ba bàn thắng cho PSG là Kylian Mbappe. Tiền đạo 20 tuổi lập tức chứng tỏ giá trị ngay sau khi được HLV Thomas Tuchel cho trở lại thi đấu sau một trận bị gạch tên (thua Nantes 2-3). HLV người Đức đã ra tận sân ôm lấy Mbappe sau trận đấu. Chiến thắng 3-1 trước Monaco giúp cho PSG bảo vệ thành công ngôi vô địch Ligue 1, cũng là danh hiệu vô địch thứ 6 trong 7 mùa giải liên tiếp.

Hattrick vào lưới đội bóng cũ đã giúp Mbappe có tròn 30 bàn thắng ở Ligue 1 mùa này. Chân sút 20 tuổi trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ Jean Pierre Papin ở mùa giải 1989-1990. Ligue 1 còn 5 vòng đấu nữa, PSG có cơ hội chinh phục và vượt qua kỷ lục 96 điểm mà chính họ lập được, đồng thời Mbappe cần 6 bàn thắng nữa để cân bằng kỷ lục 36 bàn của Nantais Philippe Gondet mùa giải 1965-1966.

Mbappe nói với kênh truyền hình Canal + sau trận đấu rằng “Tôi sẽ tiếp tục ở lại PSG mùa giải tới. Tôi rất vui khi thấy HLV Zidane trở lại với Real Madrid và sẽ coi các trận đấu của đội bóng này như một người hâm mộ”. Qua đó, Mbappe bác bỏ thông tin sẽ chuyển sang Real Madrid vào mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục