Thomas Tuchel liệu có phù hợp với PSG

Thomas Tuchel là người được chọn thay thế Unai Emery mùa tới, nhưng giới chuyên môn ở Pháp đang mở cuộc tranh luận là liệu HLV trẻ tuổi người Đức có phải là nhân vật phù hợp để đưa PSG đến vinh quang.

 

Thomas Tuchel đón nhận sự hờ hững của cầu thủ PSG,
Thomas Tuchel đón nhận sự hờ hững của cầu thủ PSG,

Hôm qua, báo chí đưa tin rầm rộ rằng Thomas Tuchel sẽ thay thế Unai Emery để dẫn dắt PSG mùa giải tới. Nào là ông Tuchel sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm và có điều khoản được gia hạn thêm 1 năm nữa. Nào là ông HLV người Đức đã lên danh sách các trợ lý và cầu thủ cần mua bên cạnh hai trụ cột “không thể thay thế” là Neymar và Kylian Mbappe. Tuy nhiên, cho tới nay PSG vẫn chưa chính thức thông tin cho cầu thủ biết Tuchel là HLV của đội mùa giải tới.

Cựu danh thủ Pháp và hiện đang là bình luận viên truyền hình Christophe Dugarry nhận định rằng Thomas Tuchel không phải là HLV phù hợp với PSG. Vị HLV 44 tuổi không quen với việc quản lý các ngôi sao lớn trong phòng thay quần áo. Nếu bảo Tuchel là HLV tài năng thì Emery có kém cạnh gì. Nếu như Tuchel chưa có thành tích nào ở đấu trường châu lục thì Emery đã từng vô địch Europa League 3 mùa liên tiếp.

Các cầu thủ PSG hiện cũng chẳng quan tâm tới việc Tuchel sẽ dẫn dắt đội bóng. Một cầu thủ PSG giấu tên nói rằng: “Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không quan tâm vào chiếc ghế HLV trưởng mùa giải tới. Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải với các danh hiệu vô địch trong nước. Sau đó là suất đá World Cup 2018 cho đội tuyển quốc gia”. Tuchel ngay từ đầu đã không được chào đón ở PSG có thể sẽ khiến các tỷ phú Qatar suy nghĩ lại để tìm một nhà cầm quân có số má hẳn hoi.

Tin cùng chuyên mục