Thời cơ cho Cần Thơ

Thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang hướng đến trận thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà trước đối thủ Hải Phòng, đội bóng chưa từng biết đến mùi chiến thắng trong hai mùa giải vừa qua mỗi khi hành quân đến làm khách trước Cần Thơ.

 
Niềm vui chiến thắng của lãnh đạo và các cầu thủ Cần Thơ khi có thêm 3 điểm trong tay. Ảnh: Dương Thu
Niềm vui chiến thắng của lãnh đạo và các cầu thủ Cần Thơ khi có thêm 3 điểm trong tay. Ảnh: Dương Thu

Có thể nói, chiến thắng 3-0 trước HA.GL ở vòng 15 vừa rồi chính là đòn bẩy tinh thần giúp cho Cần Thơ tiếp tục đà thăng hoa, trước khi V-League 2017 tạm nghỉ nhường chỗ cho U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

Từ khi đặt chân lên sân chơi V-League mùa giải 2015, Cần Thơ chưa một lần nếm mùi thất bại mỗi khi đón tiếp Hải Phòng trên sân nhà. Mặc dù, những chiến thắng dưới thời của HLV Vũ Quang Bảo bị dư luận nghi ngờ về tính xác thực kiểu “bánh ít đi, bánh quy trở lại”.

Nhất là khi những mùa giải vừa qua, Hải Phòng chính là nguồn cung cấp cầu thủ nội cho Cần Thơ, lần lượt những cái tên như Tiến Thành, Quang Huy, Việt Phong về cập bến Tây Đô, mối nghi ngờ về việc Cần Thơ được Hải Phòng “hà hơi tiếp sức” trong cuộc chiến trụ hạng lại càng được nhắc tới mỗi khi hai đội gặp nhau.

Nhận định trận đấu với Hải Phòng là “thời cơ cho Cần Thơ bức phá” là hoàn toàn có cơ sở. Bởi ngoài mối quan hệ thâm giao giữa hai đội bóng thì những đối thủ xếp ngay trên Cần Thơ như Bình Dương hay HA.GL đều phải đối đầu với những đội bóng rất mạnh ở V-League 2017 là Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Không những thế, nếu Bình Dương (13 điểm), SLNA (16 điểm) và HA.GL (17 điểm) không có được những kết quả khả quan ở vòng 16 thì trật tự ở nhóm cuối bảng sẽ đảo lộn. Điều đó có xảy ra hay không? Nó phụ thuộc hoàn toàn vào Hải Phòng, đội bóng hai mùa giải liên tiếp có những trận thua khó hiểu trên sân nhà của Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục