Thoát nghĩa vụ quân sự, Son Heung-Min gửi lời cảm ơn Tottenham

Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min cuối cùng đã đạt được ước nguyện, khi Olympic Hàn Quốc của anh đánh bại Olympic Nhật Bản với tỷ số 2-1 trong trận chung kết môn bóng đá nam của Asiad 2018. Với kết quả này, Son đã được miễn… nghĩa vụ quân sự ở quê nhà. Ngay lập tức, anh đã nói lời cảm ơn đến Tottenham Hotspur, CLB đã tạo mọi điều kiện cho anh…
Son được các đồng đội tung hô sau khi thắng HCV
Son được các đồng đội tung hô sau khi thắng HCV

Gà trống thành London đã luôn đứng sau lưng Son trong "chuyến tàu tốc hành về phương Đông" giành quyền miễn trừ nghĩa vụ quân sự. Thậm chí, có thông tin cho biết, nếu Son thua trong trận đấu chung kết và không được miễn trừ lần này, Tottenham vẫn sẽ tạo điều kiện để anh đối mặt với những cơ hội miễn trừ khác, như tham gia Asian Cup vào tháng Giêng năm sau, hay thậm chí là tham gia kỳ Olympic tại quê nhà vào 2 năm sau.

Cảm kích trước hành động của Tottenham và HLV Mauricio Pochettino, Son cho biết: “Tôi rất biết ơn Tottenham, vì họ đã chấp nhận để tôi đến đây. Thông thường, đó không phải là một quyết định dễ dàng. Và tôi sẽ cảm thấy rất áy náy nếu không thể thắng tấm HCV ở đây. Tôi thật sự muốn nói lời cảm ơn đến HLV, các cầu thủ và CĐV của Spurs. Họ quá đặc biệt”.

Son – người đã vắng mặt trong suốt những trận đấu đầu mùa giải của Tottenham – cho biết thêm: “Tôi cũng rất biết ơn tất cả những sự ủng hộ. Điều này có ý nghĩa rất nhiều đối với bản thân tôi. Giờ đây, tôi nóng lòng trông chờ đến thời khắc được quay trở lại nước Anh và chứng tỏ những gì mà tôi có thể làm. Tôi sẽ tiếp tục thi đấu cật lực cho Tottenham”.

Chơi khá thân với những ngôi sao như Harry Kane, Dele Alli, Son đùa rằng, anh cảm thấy thất vọng vì 2 người bạn đồng đội này vẫn chưa nhắn tin chúc mừng anh, nhưng anh vẫn đang chờ đợi tin nhắn: “Họ chưa nhắn, nhưng đó không phải là vấn đề. Tôi biết họ đang tập trung vào Premier League, vì thế, chẳng có gì phải lo lắng. Ban huấn luyện của Tottenham vẫn đang dõi theo tôi những ngày qua. Tôi hy vọng, chiến thắng này sẽ khiến họ hạnh phúc. Đây là món quà tốt nhất cho cuộc đời của tôi”.

Kane và Alli chưa nhắn tin cho Son, có thể vì họ có một mối quan tâm khác to lớn hơn ngay vào lúc này. Tottenham vừa mới thua trận đầu tiên ở Premier League mùa này, họ thua Watford 1-2 dù đã dẫn trước 1-0. Đây chính là lúc Son, sau khi hoàn thành ước nguyện cá nhân, quay lại với đội bóng đã chăm sóc anh suốt thời gian qua, và trả nghĩa, bằng những bàn thắng để đưa Gà trống quay trở lại tốp đầu bảng xếp hạng.

Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, Son vẫn phải tri ân những người đồng đội của mình, và người dân Hàn Quốc của anh: “Tôi quấn chiếc HCV Asian Games quanh cổ của tôi, nhưng thực chất nó thuộc về người dân Hàn Quốc. Không có họ, chúng tôi không thể thắng giải đấu này. Còn những người đồng đội của tôi, tất cả chúng tôi là một nhóm những gã trai khát khao và sự khát khao đó đã đưa chúng tôi xuyên suốt các thách thức. Đây là ngày tuyệt nhất trong đời tôi”.

Tin cùng chuyên mục