Wimbledon 2017

Thoát hiểm, Kerber vào vòng 4

Kerber thắng hú vía
Tay vợt nữ số 1 thế giới người Đức - Angelique Kerber - vẫn đang rất chật vật trong việc chứng minh thân phận "Nữ hoàng" của bản thân mình. 
Angelique Kerber chật vật vào vòng 4
Angelique Kerber chật vật vào vòng 4
Trong trận đối đầu với tay vợt hạng 70 thế giới người Mỹ Shelby Rogers, Kerber đã để thua trước ván đầu tiên trước khi vất vả thắng ngược trong 2 ván đấu cuối cùng với điểm số chung cuộc 4-6, 7-6 (7-2), 6-4. Với kết quả này, Kerber đã giành quyền lọt vào vòng 4 giải đơn nữ của Wimbledon lần thứ 3 trong 4 năm gần đây.
"Tôi đang bị dẫn 2-4 trong ván đấu đầu tiên, sau đó tôi lại thua break-point và bị dẫn 2-5. Ở thời điểm đó, thật sự rất khó để tìm ra nhịp điệu thi đấu của mình. Đối thủ của tôi đã chơi tốt kể từ điểm số đầu tiên. Cô ấy đánh bóng rất mạnh. Còn tôi thì vẫn chật vật đi tìm nhịp điệu thi đấu của chính mình. Trong ván đấu thứ 2, tôi mới bắt đầu có được cảm giác bóng, mỗi lúc một tốt hơn. Tôi nghĩ rằng, điểm mấu chốt của chiến thắng cuối cùng, đó là tôi đã nỗ lực chiến đấu, tôi không bao giờ bỏ cuộc, không cần biết điểm số có là như thế nào", Kerber tâm sự.
Để thua ván đầu tiên, Kerber càng lúc càng gặp khó khi bị dẫn 2-4 trong ván đấu thứ 2. Sau khi cứu 1 break-point, có thể dẫn đến game đấu Rogers cầm giao bóng và khép lại trận đấu, Kerber bắt đầu chuyến hành trình lội ngược dòng nước đầy khó khăn của mình. Cô thắng break-point để dẫn ngược 5-4 và khi Rogers cân bằng điểm số, đưa ván đấu đến loạt tie-break, cô tiếp tục thắng cả 4 điểm khi tay vợt người Mỹ cầm giao bóng để kết thúc loạt đánh tie-break với điểm số 7-2. Chiến thắng trong ván đấu này đã mang lại sự tự tin lớn lao cho "Nữ hoàng WTA", và sau đó, cô đã giành chiến thắng quyết định ở ván đấu cuối cùng. 
Dù vậy, phong độ chật vật, cả ở trước Wimbledon lẫn ở tuần lễ đầu tiên tại đây vẫn là điều khiến mọi người lo lắng cho Kerber. Cô cho biết: "Chúng ta hãy chờ xem mọi chuyện sẽ là như  thế nào, nhưng với tôi, điều quan trọng là thắng trận đấu này. Ý của tôi muốn nói là, đương nhiên việc trụ lại đến tuần lễ thứ hai ở All England Club luôn là chuyện rất tươi đẹp. Đây luôn là một mục tiêu khi bạn bắt đầu một kỳ giải Grand Slam bất kỳ".
Đối thủ của Kerber ở vòng 4 sẽ là một tay vợt không hề dễ nhằn - cựu vô địch Roland Garros Garbine Muguruza (Tây Ban Nha). Vì thế, một trận đấu khó khăn hứa hẹn sẽ lại chờ đợi Kerber ở phía trước. Trong trận đấu vòng 4 này, Kerber sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để chứng tỏ bản lĩnh của một tay vợt số 1 thế giới. Nếu không thể làm được điều này, Kerber xứng đáng mất ngôi vào tay Simona Halep, người sẽ trở thành "Tân Nữ hoàng" nếu lọt đến bán kết Wimbledon năm nay. Trong khi đó, Karolina Pliskova (CH Séc) dù đã bị loại sớm ngay từ vòng 2 vẫn có cơ hội qua mặt Kerber, vì Kerber phải bảo vệ vị trí Á quân của mình là ít nhất (nghĩa là, cô phải lọt đến trận đấu chung kết nếu không muốn bị trừ điểm).
Bethanie phải phẫu thuật để chữa chấn thương đầu gối
Tay vợt nữ người Mỹ Bethanie Mattek-Sands sẽ phải tiến hành phẫu thuật để chữa trị chấn thương xương bánh chè đầu gối sau vụ tai nạn kinh hoàng trên sân đấu hôm 7-7 khiến các khán giả phải rợn người. Những tiếng rên rỉ và kêu cứu của Bethanie hôm ấy sẽ còn gây ám ảnh cho nhiều người cho đến tận rất lâu sau này...
Bethanie cho biết cô sẽ bay về New York để cho các bác sĩ của mình chẩn đoán tình trạng chấn thương, nhưng với hiện trạng như thế này, giải phẫu là phương án duy nhất: "Mấy ngày vừa qua là những khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc và... sự đau đớn. Tôi chỉ nhớ lúc mình thức dậy trên giường bệnh viện, nhìn xuống đôi chân được băng ngay ngắn, rồi tất cả những suy nghĩ của tôi đều chuyển đến quá trình phục hồi, cơ hội của tôi tại Wimbledon, đánh đôi với Lucie (tay vợt người CH Séc Lucie Safarova). Quả là một khoảng thời gian khó khăn".
Thoát hiểm, Kerber vào vòng 4 ảnh 1 Hình ảnh Bethanie được các nhân viên y tế chăm sóc trên san
 Federer, Djokovic thư thả vào vòng 4
Ở giải đơn nam, 2 tay vợt cựu số 1 thế giới là Roger Federer và Novak Djokovic tiếp tục thể hiện sự thư thả của mình trên sân đấu. Federer đã đánh bại Mischa Zverev (người Đức gốc Nga) với điểm số 7-6 (7-3), 6-4, 6-4; trong khi Novak Djokovic khuất phục Ernest Gulbis (Latvia) với điểm số 6-1, 6-4, 7-6 (7-2).
Đánh bại Zverev "anh", Federer đã có lần thứ 15 lọt vào vòng 4 ở giải đơn nam của đấu trường Wimbledon. Đây cũng là trận đấu thứ 317 của anh ở hệ giải Grand Slam đình đám. Federer đang rất nỗ lực giành danh hiệu Wimbledon thứ 8 (một kỷ lục vô tiền khoáng hậu) và trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang ngôi vô địch ở đây. Điều đó, nếu xảy ra, sẽ là rất tuyệt vời.
"Tôi nghĩ, đây là một trận đấu thú vị khi chống lại một tay vợt có lối chơi "xưa cũ" - giao bóng và lên lưới. Bạn sẽ luôn nhìn thấy những cú lốp bóng, những cú đánh lật mặt, và những pha bỏ nhỏ", Federer cho biết sau trận thắng thứ 5 trước Zverev, "Chúng tôi đang đi từng vòng một và tôi phải nói rằng, mục tiêu đầu tiên luôn là bước sang tuần lễ thứ 2. Giờ đây, tôi hạnh phúc khi được ngồi xuống, thư giãn một chút và hy vọng quay trở lại đầy mạnh mẽ".
Thoát hiểm, Kerber vào vòng 4 ảnh 2 Roger Federer nhàn nhã trên sân đấu
Trong khi đó, Djokovic tỏ ra rất tự tin sau trận thắng thứ 3 liên tiếp ở Wimbledon, và cũng là trận thắng thứ 7 liên tiếp của anh trên mặt sân cỏ mùa này. Djokoivic hứng khởi cho biết: "Boris Becker hiểu tôi rất rõ, vì thế, những gì mà ông ấy nhận định về tôi là hoàn toàn chính xác. Tôi đã tìm lại niềm cảm hứng trên sân đấu của mình. Tôi đã cảm thấy tốt hơn trên sân đấu trong vài tháng trở lại đây. Nhưng đặc biệt trên mặt sân cỏ, mỗi trận đấu mà tôi kinh qua, tôi đang cảm thấy vô cùng thoải mái, và khi bạn chơi tốt, có cảm giác thật tốt, động lực và sự khát khao đầy say sưa sẽ đưa bạn đi thật xa...".
Thoát hiểm, Kerber vào vòng 4 ảnh 3 Novak Djokovic đã tìm lại niềm cảm hứng của mình

Tin cùng chuyên mục