“Thoát chết” gang tấc, Klopp thừa nhận Liverpool may mắn

Tạo được cách biệt lớn 5-2 ở trận lượt đi, cứ tưởng Liverpool sẽ dễ dàng đặt chân vào chung kết Champions League. Nhưng không, thầy trò HLV Juergen Klopp vừa trải qua “chuyến đi bão táp” tại Olimpico trước AS Roma.

Roma (đỏ đen) thất bại, nhưng cũng khiến Liverpool phải sợ hãi. Ảnh: Getty Images
Roma (đỏ đen) thất bại, nhưng cũng khiến Liverpool phải sợ hãi. Ảnh: Getty Images

Có lẽ sau trận bán kết lượt về với Roma, Liverpool phần nào thấu hiểu cảm giác khổ sở của Barcelona trước đây ở tứ kết. Cùng một kịch bản, Barca tạo được cách biệt lớn ở lượt đi, nhưng lượt về lại thua tan tác trước khi nói lời chia tay.

Liverpool trước trận lượt về cũng không khác. Cứ tưởng với việc tạo được khoảng cách lớn với Roma, đại diện Premier League chỉ cần thi đấu một cách an toàn là đủ giành vé vào chung kết. Đáng nói hơn, 2 bàn thắng của Sadio Mane và Georginio Wijnaldum trong hiệp 1 càng cụ thể hóa cho điều này. Tuy nhiên, có lẽ sau pha phản lưới nhà của James Milner, cùng với “ý chí chiến binh” được HLV Di Francesco thổi vào tư tưởng các học trò, Roma đã cho Liverpool nếm trải chuyến ghé thăm Olimpico “đầy bão táp”. Cần biết khi Radja Nainggolan nâng tỉ số lên 4-2, Roma chỉ cần thêm một pha lập công là đưa trận đấu vào hiệp phụ. Song, thời gian còn lại quá ít và Roma đành chấp nhận dừng chân với thất bại chung cuộc 6-7.

Ở góc độ nào đó, dù Roma bị loại, nhưng đại diện của Serie A vẫn có thể ngẩng cao đầu. Đơn giản, thầy trò HLV Di Francesco đã có một màn trình diễn tuyệt vời khiến đội bóng hùng mạnh như Liverpool phải “thoát chết trong gang tất”. Một hình ảnh Roma thể hiện trước Liverpool chẳng khác gì Roma trước Barca. Thậm chí, còn dữ dội hơn khi lối chơi của đội khách lúc nào cũng mạnh mẽ, nhưng vẫn bị Roma làm cho sợ hãi.

Sau trận, HLV Klopp phải thừa nhận Liverpool đã gặp may trước Roma trong hành trình vào chung kết: “Chúng tôi xứng đáng được vào vòng chung kết. Bạn không thể đến chung kết mà không có may mắn. Chúng tôi chỉ cần một lần tối nay. Real Madrid cũng cần may mắn vào ngày hôm qua. Các cầu thủ Liverpool xứng đáng với may mắn đó, nó thật điên rồ. Tôi quên mất tỉ số! Đúng là 7-6 phải không? Không thể tin được!”

Ngoài nói về điều này, thuyền trưởng Liverpool cũng nói về thành tích nghèo nàn tại các trận chung kết mà mình cầm quân: “Chung ta nên bắt đầu với chiến thắng, nhưng tôi biết điều đó không dễ. Mọi người đã nhắc tôi rất nhiều về điều này, vì tôi đã thua 5 trận chung kết. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng và thử làm điều đó lần nữa.”

Tin cùng chuyên mục