Bóng rổ NBA

Thoát án cấm thi đấu, Curry đưa Warriors giành trận thắng thứ 2

Không bị NBA cấm thi đấu vì hành vi phản ứng trọng tài trong trận thua Memphis Grizzlies hôm 21-0, “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry đã dẫn dắt nhà ĐKVĐ của NBA – Golden State Warriors – đến trận thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay.
Stephen Curry đưa Warriors giành trận thắng thứ 2
Stephen Curry đưa Warriors giành trận thắng thứ 2

Curry đã phải chờ đợi đến tận cuối buổi tối ngày thứ Hai, 23-10, mới biết được liệu anh có bị cấm thi đấu vì hành vi phản ứng trọng tài - ném thẳng miếng đệm răng về phía trọng tài điều hành trận Memphis đánh bại đội bóng của anh với điểm số 111-101. Không bị cấm thi đấu, Curry đã trở nên hoàn toàn nhẹ nhõm và tự tin trên sân đấu, anh đã chơi cực hay khi Warriors đến làm khách trên sân American Airlines Center của Dallas Mavericks. Curry đã tỏa sáng khi ghi được 29 điểm.

Bên cạnh Curry, Kevin Durant cũng đã ghi được 25 điểm, có 8 pha tranh bóng bật bảng thành công và 6 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Trong khi đó, Klay Thompson đã ghi được 21 điểm, còn Dramond Green cũng đã ghi được 10 điểm. Warriors đã cân bằng thành tích trong mùa là 2-2 với chiến thắng có điểm số 133-103.

Curry – người “chỉ chịu” án phạt tiền 50 ngàn USD vì hành vi ném miếng đệm răng về phía trọng tài – chỉ tung ra 10 cú bắn bóng 3 điểm trong suốt trận đấu với Dallas, trong đó chỉ có 2 pha bóng thành công. Ngược lại, anh bắn bóng trong khu vực 2 điểm hiệu quả hơn, với 7/15 tình huống bắn bóng chính xác. Đây là thông số kỹ thuật khá lạ với một chuyên gia bắn bóng 3 điểm như là Curry.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Phoenix Suns đã chơi một trận đấu cực kỳ cảm xúc trong ngày đầu tiên sống dưới “triều đại của Jay Triano khi đánh bại Sacramanto Kings với cách biệt chỉ là... 1 pha bắn bóng 2 điểm, điểm số là 117-115. Tiền đạo Josh Jackson hào hứng cho biết: “Các chàng trai đã cùng nhau tiến ra sân đấu với một thái độ tuyệt vời. Đơn giản, chúng tôi chỉ sát cánh cùng nhau, từ phòng thay quần áo ra đến tận sân đấu. Tôi cảm giác như là, mỗi điểm số ngày hôm nay, chúng tôi đều chiến đấu cùng nhau”.

Các kết quả đáng chú ý khác ở lượt trận sáng 24-10

-Memphis Grizzzlies – Houston Rockets 98-90

-Miwauke Bucks – Charlotte Hornets 103-94

-San Antonio Spurs – Toronto Raptors 101-97

-Washington Wizards – Denver Nuggets 109-104

Tin cùng chuyên mục