Thiết lập trật tự

Sau một vài bất ngờ ở lượt trận thứ nhất như Campuchia và Mông Cổ cầm chân những đối thủ mạnh Trung Quốc và Thái Lan, ở lượt trận thứ 2 gần như mọi chuyện đã trở lại trật tự khi các đội bóng tên tuổi đều giành chiến thắng.
U22 Thái Lan (trái) tạm dẫn đầu bảng H. Ảnh: T.L
U22 Thái Lan (trái) tạm dẫn đầu bảng H. Ảnh: T.L
Ngoại trừ Hàn Quốc để Đông Timor chia điểm trên sân Thống Nhất, đã không có bất ngờ nào diễn ra, trong đó Thái Lan thắng đậm Malaysia 3 bàn không gỡ nhờ cú đúp của Samphaodi và pha ấn định tỷ số của U-Tra vào cuối trận. Indonesia cũng không cho Mông Cổ tiếp tục gây sốc bằng cách đè bẹp đội này bằng tỷ số 7-0.

Như vậy cuộc đua ở bảng H giờ chỉ còn giữa 3 đội bóng Đông Nam Á: Thái Lan (4 điểm), Malaysia và Indonesia (cùng 3 điểm).

Trong lúc đó một đội cùng bảng với Việt Nam ở SEA Games sắp tới Philippines tiếp tục thua, lần này với tỷ số 0-2 trước Trung Quốc và chính thức hết cửa dự vòng chung kết giải U23 của châu lục. Với thất bại với cùng tỷ số trong trận tiếp nhà vô địch năm 2016, Campuchia buộc phải thắng đậm Philippines ở trận đấu tối nay mới níu kéo chút hy vọng lọt vào nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng (chỉ tính kết quả với đội đầu bảng và đội đứng thứ 3 do bảng A chỉ có 3 đội) sau lượt trận thứ 2 có nhiều xáo trộn, đáng kể là việc đương kim á quân Hàn Quốc lọt xuống vị trí áp chót với vỏn vẹn 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục